Hơn 100 người chết trong trận lốc xoáy tại Mỹ

Thanh Niên Online:

(TNO) Số người thiệt mạng do trận lốc xoáy kinh hoàng càn quét qua thành phố Joplin, bang Missouri (Mỹ) vào tối 22.5 (giờ địa phương) đã vượt con số 100 người, hãng tin BBC cho biết vào sáng nay 24.5 (giờ VN).

Theo giới chức bang miền trung nước Mỹ, Missouri, có ít nhất 116 người được xác nhận đã chết trong trận lốc xoáy. Hơn 1.150 người bị thương đang được điều trị.

Ngoài ra, có 17 người được cứu sống từ đống đổ nát trong hoàn cảnh khó khăn của các đội cứu hộ khi phải làm việc dưới trời giông gió kèm theo mưa đá, theo AP.

Thống đốc bang Jay Nixon cho biết, vẫn còn nạn nhân đang sống sót bị kẹt trong các đống đổ nát chờ được cứu.

Cũng theo AP, con số thiệt mạng có thể còn tăng khi các đội cứu hộ tiếp cận được những khu vực bị tàn phá nặng nề với nhà cửa, công trình đổ sụp, xe cộ bị hất tung... Đồng thời các nguy cơ cháy nổ do rò rỉ khí ga cũng khiến tình trạng thêm hỗn loạn.

Hiện nhiều vùng tại Joplin bị mất điện và bị chia cắt do đường xá hư hại. Trưởng cơ quan cứu hỏa Joplin, Mitch Randles nói, khoảng hơn một phần tư thành phố 50.000 dân này đã bị phá hủy do lốc xoáy với 2.000 ngôi nhà hư hại, theo BBC.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Missouri sau trận lốc xoáy:








Cảnh hoang tàn sau trận lốc xoáy tại thành phố Joplin, bang Missouri




Người dân thành phố Joplin, bang Missouri thẫn thờ trước thảm họa


Các đội cứu hộ đã được triển khai, số người chết được dự báo còn tăng - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét