Nga bán cho Ấn Độ 80 trực thăng

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Năm, 23/06/2011, 12:13 (GMT+7)

TTO - Nga và Ấn Độ đã ký kết hợp đồng bán cho New Delhi 80 trực thăng Mi-17 V5, bên lề cuộc triển lãm hàng không quốc tế Paris đang diễn ra ở Le Bourget.

Trực thăng Mi-17 V5 - Ảnh: Airlines.net

Trưởng đoàn đại diện của Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronoexport tại cuộc triển lãm, ông Sergey Kornev, đã xác nhận với Hãng tin RIA Novosti về hợp đồng này.

RIA Novosti cho biết giá trị hợp đồng không được tiết lộ. Ông Kornev khẳng định Ấn Độ sẽ được cung cấp những trực thăng Mi-17 đã được cải tiến hơn nữa.

Trước đó, Rosoboronexport và tư lệnh lục quân Mỹ đã ký hợp đồng mua bán máy bay vận tải quân sự Mi-17 V5 cho không lực 21 của Afghanistan vào ngày 26-5, trị giá hợp đồng là 367,5 triệu USD. Nga và Mỹ cũng đã thống nhất sẽ xây dựng một cơ sở bảo trì trực thăng tại Afghanistan.

Trực thăng Mi-17 là phiên bản nâng cấp từ trực thăng Mi-8. Mi-17 hiện là loại máy bay lên thẳng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới nhờ những cải tiến dễ điều khiển so với những máy bay do châu Âu sản xuất. Nga đã sản xuất được hơn 11.000 máy bay Mi-8 và Mi-17, bán được cho 80 nước.

TẤN KHOA


Việt Nam nhận 4 chiến đấu cơ Su-30MK2 của Nga

Theo hãng tin RIA Novosti của Nga thì Mascơva đã bắt đầu chuyển giao 4 chiến đấu cơ Su-30MK2 đầu tiên trong khuôn khổ hợp đồng cung cấp chiến đầu cơ cho VN.

Ông Sergei Komev, đại diện tập đoàn xuất khẩu võ khí Nga, xác nhận tin này tại cuộc triển lãm hàng không quốc tế ở Paris, Pháp Quốc.
Theo hợp đồng đã ký thì phía Nga cung cấp cho VN 8 chiến đấu cơ, và cung cấp thêm 12 máy bay chiến đấu nữa qua 1 hợp đồng khác, trong khoảng thời gian từ giờ tới sang năm.
Nói chung, loại chiến đấu cơ Sukhoi của Nga có thể trang bị phi đạn, đạt vận tốc 2.100 km/giờ và tầm xa 3.500 km, còn loại Su-30MK2 mà Nga cung cấp cho VN có khả năng tác chiến hỗn hợp, hiệu quả trong các trận không, hải chiến.
Ngoài ra, Nga cũng cung cấp tàu ngầm cho VN. Theo Bộ trưởng Quốc phòng VN Phùng Quang Thanh thì VN đã ký hợp đồng mua 6 tàu ngầm loại kilo 686 của Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét