Sau mưa, Hà Nội lại ùn tắc và… bì bõm

LAODONG:

Thứ Năm, 23.6.2011 | 19:29 (GMT + 7)

Trận mưa lớn bất ngờ đổ xuống chiều nay (23.6) đã khiến giao thông Hà Nội rơi vào ùn tắc, nhiều tuyến phố con đường nhanh chóng bị ngập úng.

Ghi nhận của PV, trên các tuyến phố Minh Khai, Bạch Mai, Thanh Nhàn, Trương Định… dòng người và phương tiện hối hả rơi vào tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài. Mưa trút xuống, chỉ trong chốc lát, lòng đường đã lênh láng nước, ô tô, xe máy nhích từng đoạn.

Các tuyến phố Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Trường Chinh,... các phương tiện phải nhích từng cm. Khoảng 16h20’ tại phố Chùa Bộc, Tây Sơn giao thông trở nên hỗn loạn. Xe ô tô xếp thành những hàng dài nối đuôi nhau, xe đạp, xe máy tìm lối thoát bằng cách leo lên vỉa hè.

“Mưa lớn, người nào cũng muốn nhanh chóng chạy mưa về nhà, tranh nhau vượt, lượn lách tìm lối thoát. Nhưng đường thì không "nở" ra, nên tắc là tất yếu” - một người tham gia giao thông bức xúc.

Tại ngã tư Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch nước cũng tràn ngập lòng đường. Quan sát cho thấy, các công nhân của công ty thoát nước nhanh chóng được huy động đến bơm nước tại các điểm ngập úng.

Trên đường Lê văn Lương, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi,… người tham gia giao thông lao vội vã trong mưa. Tuy nhiên, ùn tắc đã không xảy ra trên các tuyến đường này. Khu vực đường 70 (xã Đại Mỗ, Từ Liêm) chỉ sau khoảng 20 phút sau mưa, nước đã ngập đến gần nửa bánh xe máy. Đường Lê Văn Lương (thuộc quận Hà Đông) nước ngập mênh mông, ô tô, xe máy phải vượt “đường sông” đến vài trăm mét.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại cảnh mưa, ngập trên các tuyến đường ở Hà Nội chiều nay:

Cơn mưa lớn trút xuống.
Cơn mưa lớn bắt đầu trút xuống.
Dòng người  vội vã trên đường.
Dòng người vội vã trên đường.
Mưa ngớt, ùn tắc xảy ra trên nhiều tuyến phố.
Mưa ngớt, ùn tắc xảy ra trên nhiều tuyến phố.

Cảnh người bì bõm lội
Cảnh người bì bõm lội "sông" sau mưa là chuyện... thường xuyên ở Hà Nội.
Đường Lê Văn Luơng mênh mông nước.
Đường Lê Văn Luơng mênh mông nước.

Một tuyến đường trong khu đô thị cũng chìm trong
Một tuyến đường trong khu đô thị cũng chìm trong "biển nước".
Trong khu dân cư cũng chịu cảnh ngập đường.
Trong khu dân cư cũng chịu cảnh ngập đường.

Lê Nguyên – Linh Chang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét