Vận động tranh cử rầm rộ tại Bangkok

VTV
Thứ sáu, 24/06/2011, 08:34 GMT+7

Chiến dịch vận động tranh cử tại Thái Lan đang bước vào giai đoạn nước rút. Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, đảng Dân chủ của Thủ tướng đương nhiệm Abhisit Vejjajiva vẫn đứng sau Đảng Puea Thai của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Vận động tranh cử rầm rộ tại Bangkok

Ông Abhisit vận động tranh cử tại quận tài chính ở Bangkok. Ảnh: Reuters

Sáng nay, đảng Dân chủ cầm quyết Thái Lan đã triển khai 1 cuộc vận động rầm rộ với 10 đoàn xe tuyên truyền tại 33 khu vực bầu cử ở thủ đô Bangkok, vốn được xem là thành lũy của đảng này, nhưng trong các cuộc khảo sát mới nhất, thì đảng Puea Thai vẫn chiếm ưu thế về tay đảng.

Các đoàn xe dẫn đầu bởi các thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ, trong đó có Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban.

Ông Suthep Thaugsuban, Phó Thủ tướng Thái Lan nói: “Tôi tin rằng, đảng Puea Thai sẽ giành được chưa đầy 200 ghế tại Hạ viện, và Đảng Dân chủ sẽ giành được hơn 200 ghế một chút”.

Nhiều người ủng hộ đã chúc mừng ông Abhisit và đảng Dân chủ về cuộc mít tinh tối qua tại quận Ratchaprasong, địa danh biểu tượng của phong trào “Áo Đỏ” chống chính phủ kéo dài nhiều tuần hồi năm ngoái, mà sau đó bùng phát thành bạo loạn làm 90 người chết.

Tại cuộc mít tinh, ông Abissit đã kêu gọi cử tri lựa chọn giữa việc tiến lên cùng đảng Dân chủ hay chấp nhận bị kìm lại cùng đảng của cựu Thủ tướng Thaksin.

Tại quận Huay Kwang ở thủ đô Bangkok, hôm nay lần đầu tiên, 3 người con của ông Thaksin đã xuất hiện trong cuộc vận động tranh cử cho đảng Puea Thai. Họ lên tiếng vận động cho em gái ông Thaksin là bà Yingluck Shinawatra, ứng cử viên Thủ tướng Thái Lan.

Trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 3/7 tới, hơn 50 triệu cử tri Thái Lan sẽ đi bầu 500 đại biểu vào Hạ viện. Cuộc bầu cử này được dự báo là cuộc đua tranh quyết liệt giữa hai đảng lớn là đảng Puea Thai đối lập và đảng Dân chủ cầm quyền - đảng lâu đời nhất ở Thái Lan.



Tác giả : Thu Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét