Choáng váng thiếu nữ xinh đẹp tử vong vì ăn kiêng

Chuyển động trẻ - VietNamNet:
,

Tháng 11 tới mới có kết luận cuối cùng về cái chết của nữ sinh Anh 16 tuổi Anna Wood sau hơn một năm ăn kiêng để giảm béo, nhưng nhiều người cho rằng, ám ảnh về vóc dáng dẫn tới rối loạn ăn uống là nguyên nhân của bi kịch làm đẹp.

“Nó không bao giờ béo. Chỉ hơi mũm mĩm một tí. Các cô gái tuổi đó thường vậy và thân hình chúng sẽ sớm trở lại bình thường một cách tự nhiên. Chúng tôi chỉ không có thời gian học cách giúp nó thôi. Tôi ngừng ăn kiêng sau 5 hoặc 6 tuần gì đó, nhưng nó tiếp tục giảm lượng thức ăn đầu vào. Nó giấu thức ăn trong tay áo và vứt đi khi tôi không nhìn”, bà Christine Gibson, mẹ của Anna sống ở thị trấn Wimbledon phía tây nam thủ đô London, nói.

Tám tháng sau khi ăn kiêng công khai và lén lút, cô nữ sinh Trường Trung học Wimbledon danh tiếng phải nhập viện.

d
Anna trước và sau khi ăn kiêng hơn 1 năm.
Cơ thể Anna có ít mỡ đến nỗi không thể giữ ấm, trong khi da nhăn nheo và sùi lên - dấu hiệu điển hình của chứng biếng ăn. Mất bốn tháng điều trị, Anna không thể tiếp tục việc học với ước mơ sau này trở thành kiến trúc sư.

Về nhà một thời gian, thiếu nữ này lại nhập viện vì u loét. Tuy nhiên, cơ thể quá gầy yếu không thể chịu được phẫu thuật. Sau đó, cô bị tổn hại não, liệt, hỏng phổi và cuối cùng chết sau một cơn đau tim.

Bố mẹ Anna kể chi tiết câu chuyện đau lòng về con gái họ trên báo chí với mong muốn các bậc phụ huynh nhận thức rõ sự nguy hiểm của chứng rối loạn ăn uống trước khi quá muộn.

(Theo TP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét