Trung Quốc và Mỹ có lợi ích chung lớn hơn bất đồng

VOVNEWS.VN |
Cập nhật lúc : 9:34 AM, 23/09/2010

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo
(VOV) - Theo Thủ tướng Ôn Gia Bảo, hai nước cần phải áp dụng biện pháp ổn thoả, giải quyết các bất đồng và mâu thuẫn thông qua đối thoại, hợp tác và tin cậy lẫn nhau.

Ngày 22/9, trong cuộc toạ đàm với các doanh nghiệp, tài chính và học thuật Mỹ tại New York, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nhấn mạnh, Trung Quốc vui mừng khi thấy một nước Mỹ lớn mạnh và ổn định, việc này có lợi cho sự ổn định và phát triển của Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Ngược lại, Mỹ cũng mong muốn một Trung Quốc lớn mạnh và ổn định, điều này có lợi cho sự phát triển và ổn định của Mỹ và thế giới. Lợi ích chung giữa Trung Quốc và Mỹ lớn hơn bất đồng, hai nước cần phải áp dụng biện pháp ổn thoả, giải quyết các bất đồng và mâu thuẫn thông qua đối thoại, hợp tác và tin cậy lẫn nhau.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết, nguyên nhân chính trong nhập siêu của Mỹ không phải là tỷ giá đồng Nhân dân tệ, mà là do kết cấu đầu tư và thương mại Trung-Mỹ. Trung-Mỹ cần phải tích cực triển khai hợp tác kinh tế-thương mại quy mô lớn, mà điều kiên cần thiết cho sự hợp tác này là sự tin cậy về chính trị và chiến lược./.

Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét