"Khủng bố Haqqani thực chất là con cưng của CIA"

VTC News:
28/09/2011 09:05

(VTC News) - Nữ Ngoại trưởng xinh đẹp Hina Rabbani Khar vừa lên tiếng phản pháo quyết liệt vụ Mỹ cáo buộc Pakistan có “dan díu” với mạng lưới khủng bố Haqqani.

Tin liên quan

» Pakistan - Mỹ "chiến" nhau về vụ đánh bom đại sứ quán
» Mỹ cáo buộc chính phủ Pakistan dan díu với khủng bố
» Pakistan "bơm" cho Trung Quốc công nghệ trực thăng Mỹ?

Trong bài phát biểu mới đây nhất của mình, bà Hina Rabbani Khar đã cáo buộc, mạng lưới Haqqani – tổ chức mà Mỹ đang đổ thừa trách nhiệm cho các vụ tấn công gần đây vào đại sứ quán của họ ở Kabul – thực chất lại là “đứa con cưng” của Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) trong nhiều năm liền.

Trước đó, các tướng lĩnh quân sự của Mỹ từng lớn tiếng cáo buộc Cơ quan tình báo Pakistan đã tạo điều kiện cho mạng lưới Haqqani thực hiện 2 vụ tấn công vào đại sứ quán Mỹ ở Kabul và vào căn cứ quân sự của họ ở tỉnh Wadak thuộc Afghanistan hồi đầu tháng này.

Bà Khar bác bỏ các cáo buộc chống lại Cơ quan tình báo Pakistan, đồng thời nhấn mạnh họ chẳng có dính líu gì tới mạng lưới này. Lời phát biểu trên của bà được đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Al Jazeera, và được hãng tin AP có trụ sở ở Pakistan dẫn lại vào hôm thứ 2 vừa qua.

"Khủng bố Haqqani thực chất là con cưng của CIA"
Nữ Ngoại trưởng xinh đẹp Hina Rabbani Khar

Nữ Ngoại trưởng xinh đẹp tuyên bố: “Nếu chúng ta bàn luận tới việc có mối liên hệ, thì tôi xin đảm bảo rằng CIA cũng có dính líu tới nhiều tổ chức khủng bố trên toàn thế giới mà chúng ta vẫn hay gọi là 'các liên kết tình báo'. Và trường hợp cụ thể này – mạng lưới Haqqani mà Mỹ không ngừng nhắc tới – thực chất lại là đứa con cưng của CIA trong nhiều năm liền”.

Không lâu sau khi bài phát biểu gây xôn xao dư luận của bà Khar được đăng tải, Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - người từng lớn tiếng cáo buộc và chỉ trích mạnh mẽ việc chính phủ Pakistan ủng hộ mạng lưới có dính líu với Al Qaeda vào hôm 22/9 vừa qua – đã lên tiếng phản pháo quyết liệt.

Ông Mullen gọi mạng lưới Haqqani là “cánh tay phải” của Cơ quan tình báo Pakistan; mạng lưới này đứng sau các vụ tấn công ở Afghanistan bao gồm cả vụ đánh bom vào hôm 11/9 và hôm 13/9 vừa qua vào đại sứ quán Mỹ ở Kabul.

Trong một tuyên bố, ông Mullen nói: “
Về phía chúng tôi, những lời cáo buộc trên của bà Khar phải nói là cực kì, cực kì vô căn cứ. Không có bằng chứng nào được đưa ra để chứng tỏ điều đó cả”.

Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét