Nga thất bại trong đợt bắn thử tên lửa xuyên lục địa

Thanh Niên Online:


(TNO) Giới chức Nga vào hôm 28.9 đã xác nhận việc thất bại trong đợt bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars (RS-24) từ bãi thử Plesetsk, RIA Novosti cho biết.

>> Trung đoàn tên lửa Yars thứ hai của Nga trực chiến
>> Nga đưa tên lửa RS-24 vào tác chiến

Đây là đợt bắn thử đầu tiên của tên lửa Yars được cải tiến, theo nguồn tin quốc phòng Nga. Sau khi rời bệ phóng, tên lửa đã rơi trở lại bãi thử vũ trụ Plesetsk ở miền bắc nước Nga và không gây thương vong hay thiệt hại nào.


Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars - Ảnh: AFP

"Tên lửa được bắn từ Plesetsk trong ngày 27.9 là một phần của đợt thử nghiệm những cải tiến của loạt tên lửa mới của nhà sản xuất", người phát ngôn Lực lượng Không gian Nga, đại tá Alexei Zolotukhin nói.

Hiện nguyên nhân thất bại của đợt bắn thử này vẫn chưa được xác định, tuy nhiên theo Interfax dẫn nguồn tin quân sự thì có thể tên lửa Yars gặp sự cố ở tầng thứ hai.

Được biết, Yars (RS-24) là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới (tầm bắn khoảng 11.000 km), được phát triển từ Topol-M, có khả năng mang 6 đầu đạn hạt nhân hoạt động độc lập, trong khi Topol-M chỉ mang một đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa Yars được xem là có thể chọc thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào trên thế giới. Hiện Nga đã có một trung đoàn Yars gồm ba tiểu đoàn được đưa vào trực chiến hồi tháng 8 qua và dự kiến đến cuối năm nay, nước này sẽ triển khai trung đoàn Yars thứ hai.

Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét