Palestine bác bỏ đàm phán với Israel

VTV
Thứ hai, 26/09/2011, 10:05 GMT+7

Tại Bờ Tây, ông Abbas đã khẳng định sẽ không đàm phán với Israel nếu Israel còn tiếp tục chính sách xây dựng các khu định cư tại những vùng đất chiếm đóng của Palestine.
Palestine bác bỏ đàm phán với Israel

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Phát biểu trước hàng ngàn người dân Palestine chào đón nồng nhiệt tại Ramallah, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã đưa ra câu trả lời về vấn đề đàm phán với Israel.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết: "Chúng tôi khẳng định rằng, chúng tôi muốn đạt được các quyền của mình thông qua các biện pháp hoà bình, thông qua đối thoại, nhưng không phải là đàm phán vô điều kiện. Chúng tôi không chấp nhận đàm phán cho đến khi có được tính hợp pháp của mình và Israel ngừng hoàn toàn việc xây dựng các khu định cư trên phần đất chiếm đóng”.

Tuyên bố này được đưa ra hai ngày sau sự xuất hiện của ông Abbas tại LHQ với lá đơn xin gia nhập tổ chức lớn nhất hành tinh này.

Dự kiến vào ngày 26/9, HĐBA LHQ sẽ triệu tập phiên họp để thảo luận về lá đơn xin gia nhập LHQ của Palestine - một động thái được đưa ra sau tiến trình đàm phán 20 năm giữa Israel và Palestine thất bại.

Tác giả : Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét