Yêu cầu ngăn chặn vi phạm của CSGT

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Sáu, 16/09/2011, 10:30 (GMT+7)

Mãi lộ: Yêu cầu ngăn chặn vi phạm của CSGT

* Xem xét kỷ luật lãnh đạo các phòng CSGT có cán bộ vi phạm

TT - Lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

Ngày 15-9, tin từ Trung tâm thông tin báo chí Bộ Công an cho biết liên quan đến tình trạng cảnh sát giao thông (CSGT) nhận mãi lộ được báo chí phản ánh gần đây, lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện gửi giám đốc công an các tỉnh, thành phố, lãnh đạo một số đơn vị chức năng ngành công an.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

CSGT Thanh Hóa chặn xe làm luật (ảnh chụp ngày 31-7-2011) - Ảnh: H.K.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu giám đốc công an các địa phương có CSGT vi phạm phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc, nếu đúng như báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm. Những trường hợp cán bộ, chiến sĩ được xác định có vi phạm pháp luật, nhận hối lộ cần đưa ra khỏi lực lượng công an để xử lý theo pháp luật.

Trường hợp cán bộ, chiến sĩ vi phạm điều lệnh công an nhân dân, quy trình công tác, ứng xử thiếu văn hóa, cần điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT. Kết quả xử lý của công an các địa phương phải báo cáo sớm lên lãnh đạo bộ.

Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và thanh tra bộ tăng cường kiểm tra, đề xuất phương án ngăn chặn tình trạng vi phạm của CSGT. Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân và Văn phòng Bộ Công an theo dõi việc kiểm tra, xử lý của công an các đơn vị, địa phương để xảy ra sai phạm; xem xét xếp loại thi đua trong tổng kết phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2011.

* Cũng liên quan đến xử lý mãi lộ, thiếu tướng Nguyễn Thế Báu - chánh thanh tra bộ, ủy viên thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, lãng phí của Bộ Công an - vừa có văn bản gửi chánh thanh tra công an các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện ngay một số biện pháp:

Thứ nhất, chủ động đề xuất giám đốc công an tỉnh, thành phố tổ chức các cuộc kiểm tra đặc biệt nhằm phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, đòi, nhận tiền mãi lộ của lái xe, phụ xe dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy.

Thứ hai, thông tin thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để nhân dân biết, kịp thời phản ảnh những sai phạm của cán bộ chiến sĩ, xử lý thông tin nhận được theo đúng quy trình; có trách nhiệm bảo vệ, động viên khen thưởng đối với những quần chúng tích cực hợp tác với tinh thần xây dựng.

Thứ ba, thanh tra bộ sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra đột xuất trên một số địa bàn và kiểm tra trách nhiệm của công an đơn vị, địa phương trong việc tổ chức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực này.

N.V.HẢI


tuoitre.vn
Thứ Hai, 19/09/2011, 11:31 (GMT+7)

Trung tướng Phạm Quý Ngọ đánh giá cao loạt bài mãi lộ

* Đề xuất lập tổ công tác đặc biệt thuộc bộ trưởng Bộ Công an

TT - Liên quan đến loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ”, trung tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an, đã có cuộc làm việc với ông Phạm Đức Hải - TBT báo Tuổi Trẻ - vào cuối tuần qua tại Hà Nội.

Hình ảnh trong loạt bài "Nhức nhối nạn mãi lộ"

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Tại cuộc làm việc, trung tướng Phạm Quý Ngọ cho biết lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao sự phối hợp của ban biên tập và nỗ lực của phóng viên báo Tuổi Trẻ trong việc đấu tranh, làm rõ hành vi tiêu cực của một bộ phận cảnh sát giao thông (CSGT).

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo giám đốc công an các tỉnh, thành phố có liên quan phải trực tiếp chỉ đạo kiểm điểm, xử lý những CSGT có sai phạm và trách nhiệm liên đới của lãnh đạo các phòng CSGT; đồng thời giao Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an làm rõ những tiêu cực của CSGT tỉnh Thanh Hóa mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhấn mạnh lãnh đạo Bộ Công an rất coi trọng và xem những thông tin, tài liệu, bằng chứng từ báo chí là một nguồn tài liệu quan trọng để xác minh, xử lý cán bộ chiến sĩ có tiêu cực, sai phạm.

Ông nói: “Trực tiếp xem clip và hình ảnh do phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện, tôi cũng rất bức xúc trước thái độ, hành vi của những cán bộ chiến sĩ CSGT trong đó. Tôi đề nghị báo chí, trong đó có báo Tuổi Trẻ, có sự trao đổi trước với lãnh đạo Bộ Công an khi phản ánh những biểu hiện tiêu cực, sai trái liên quan đến cán bộ chiến sĩ trong ngành”.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ bày tỏ mong muốn ngoài những tin bài chỉ ra mặt hạn chế, tiêu cực, báo Tuổi Trẻ thời gian tới có thêm những tin bài phản ánh cuộc đấu tranh đầy gian khổ, gương sáng và những chiến công của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân trên cả nước.

Về giải pháp lâu dài, trung tướng Phạm Quý Ngọ cho biết ông đã tham mưu bộ trưởng Bộ Công an chuẩn bị một chỉ thị về chấn chỉnh lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc với nhân dân, tăng cường ngăn chặn, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong toàn lực lượng công an nhân dân.

Trong dự thảo chỉ thị này, trung tướng Phạm Quý Ngọ đề xuất lập một tổ công tác đặc biệt trực thuộc bộ trưởng Bộ Công an để tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, nghiêm khắc và triệt để các vụ việc tiêu cực trong lực lượng công an.

Ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương xem xét xử lý nhanh, kiên quyết. Báo Tuổi Trẻ sẽ theo dõi, phản ánh đầy đủ, khách quan vụ việc này, đồng thời sẽ tiếp tục phản ánh những hoạt động của ngành công an, trong đó có những tấm gương sáng của những cán bộ chiến sĩ đã lăn xả, tích cực khi làm nhiệm vụ.

N.V.HẢI

Trước đó, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra, xác minh, chuyển hóa tài liệu mãi lộ tại Thanh Hóa thành các chứng cứ pháp lý, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm sẽ khởi tố vụ án.

Cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu băng ghi âm, ghi hình, lấy lời khai của những người liên quan để chuyển sang Viện Khoa học hình sự giám định âm thanh, xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân.

Nhận định về tình trạng mãi lộ, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đánh giá bên cạnh những cán bộ chiến sĩ CSGT làm việc ngày đêm, vất vả dưới nắng nóng, mưa bão để giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vẫn còn một số người lợi dụng nghề nghiệp, kiếm chác tư lợi cá nhân.

Đây cũng là một trăn trở của lãnh đạo ngành công an, nên những vi phạm sẽ được xử lý nghiêm minh để làm gương cho toàn bộ lực lượng.

MINH QUANG



tuoitre.vn
Thứ Hai, 05/09/2011, 09:00 (GMT+7)

Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!

TT - Cánh tài xế đường dài ai cũng ngán ngại khi nhắc đến một số chốt CSGT ở miền Trung. Ngoài việc “ăn dày” hơn những nơi khác, những chốt CSGT này luôn bị giới tài xế than thở về cách hành xử thiếu thiện cảm với người vi phạm.

Viên CSGT đi xe tuần tra 73B-1627 chốt chặn tại km630 Bố Trạch, Quảng Bình chặn xe 79D11... vi phạm tốc độ, lấn tuyến rồi ra giá 400.000 đồng sẽ bỏ qua lỗi vi phạm (ảnh chụp lúc 15g40 ngày 25-7) - Ảnh: H.K.

Một CSGT thuộc chốt đầu ngoài đường tránh TP Huế (Thừa Thiên - Huế) nhận 300.000 đồng của tài xế xe 47P12... để bỏ qua lỗi vi phạm chở quá tải, sai lốp vào lúc 4g20 ngày 31-7 - Ảnh: Hoàng Khương chụp từ camera

20g ngày 31-7, chúng tôi lên chiếc xe chở gỗ đi từ Đắk Lắk ra Hà Nội. Đến km507 quốc lộ 1A, xã Tùng Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa gặp xe tuần tra 36B-1237 đang đậu cạnh cây xăng Tùng Lâm. Hai CSGT thay nhau chặn xe hai chiều để “thu phí”. Bên trong mái hiên có một chiếc bàn, ấm trà, một CSGT còn khá trẻ ngồi cạnh cái cặp căng phồng.

Không có 5 “củ”, cầm lại giấy tờ

Vừa giáp mặt tài xế, một CSGT cầm gậy chỉ lên thùng xe hỏi ngay “chở gì?”. Nghe tài xế nói “gỗ mít”, viên CSGT soi đèn pin kiểm tra. Tiếp đó, một người đàn ông luống tuổi (sau này chúng tôi mới biết tên Nguyễn Văn Đôi) cầm đèn pin leo lên soi rọi kỹ từng hộp gỗ.

Thấy khó “qua ải”, tài xế tên Tình (48 tuổi) kẹp hai “xị” (200.000 đồng) vào sổ đưa cho CSGT tên Hải đang ngồi trong nhà. Anh này mở sổ xem rồi quát: “Mày làm 200 á?”. Đúng lúc đó ông Đôi vào nói: “Gõ chứ mít gì” rồi quay qua tài xế: “Trong tụi mày gọi đây là mít á?”. CSGT Hải lạnh lùng: “Năm củ”. Anh Tình điếng người: “Năm củ là bao nhiêu?”. Giọng Hải rành rọt: “5 triệu ấy, nghe không rõ à?”. Anh Tình than thở: “5 triệu làm gì bọn em có”. Hải hù dọa: “Bây giờ muốn hô 5 hay muốn hô hơn nữa”? Tài xế phân bua: “Ý em muốn sếp bớt tí”. Hải vẫn không tha: “Năm củ là vừa nhất”. Tình mếu máo: “Năm củ thì còn gì tụi em sống, hóa đơn kiểm lâm phạt 20 triệu đồng đây nè”. Hải gằn giọng: “Mày mới chỉ bị hạt kiểm lâm phạt thôi. Mày đã được chi cục phạt chưa? Nếu thích tao đưa mày sang chi cục làm vụ điển hình luôn nhá”.

Tài xế móc hết các túi còn đúng 1,1 triệu đồng. Hải nói: “Thôi được, còn một cách nữa. Đợi tao ăn cơm rồi đưa xe về giao kiểm lâm, coi như hoàn thành nhiệm vụ”.

Anh Tình trở ra xe gom giấy đăng ký xe, bằng lái quay lại chốt CSGT xin “cắm”. Chưa kịp mở miệng, Hải nạt: “Hoàn cảnh cũng đã trình bày rồi, không nói thêm”. Tình nhỏ nhẹ: “Năm chai em chịu, anh cho em gửi lại giấy đăng ký, bằng lái, sáng mai vào sớm chuộc lại đầy đủ”. Hải nói: “Lấy năm chai là quá nhẹ rồi” và hướng dẫn vào gặp ông Đôi. Đôi quay sang Tình: “Cắm là lấy lãi 500.000 đồng/ngày, nhưng ngày mai có chưa?”.

Nói rồi ông Đôi chìa ra một tờ giấy và đọc nội dung vay tiền cho Tình viết. Để tạo lòng tin, Hải cho anh Tình số điện thoại để mỗi lần qua chốt “dễ nói chuyện”. Hải nói: “Ở đây chỉ có mình tao biết thôi, lần sau ra thì cứ làm (luật) bình thường”. Hỏi nếu ca khác thì sao, Hải hạ giọng: “Làm một thôi” (làm 1 triệu thôi). Hỏi trong đội có mấy Hải, anh này nói: “Ba, tao là trẻ nhất”.

21g30, xe chúng tôi tiếp tục đụng chốt CSGT thứ hai của Thanh Hóa đang chặn xe hai chiều tại Hà Trung, Thanh Hóa (còn gọi chốt ngoài). Một viên CSGT không đeo bảng tên đứng cạnh xe tuần tra 36B-1256 giở sổ kiểm tra thấy tờ 100.000 đồng càu nhàu: “Cả xe gỗ làm trăm bạc là cái gì?”. Bực mình vì vừa bị “xắt” quá đau, Tình xổ một tràng: “Anh Hải nhỏ ở đầu trong dặn ra ngoài này làm nhẹ thôi, anh Hải đã lấy năm “củ” rồi”. Tay CSGT trố mắt: “Năm trăm hay năm triệu?”. Tình đáp: “5 triệu, không thiếu một cắc”.

Thấy tay CSGT bán tín bán nghi, Tình nói: “Không tin anh gọi cho Hải đi, số điện thoại tứ quý tám đó”. Tay CSGT móc điện thoại gọi: “Mi hốt hết trong đó, để anh em tao kiếm tí chứ mi. Xe gỗ này mày mới làm 5 triệu chứ gì. M... mi, hắn làm bao nhiêu thì hắn làm chứ mi nói hắn ra đây không phải làm, cái loại mi... Bố tiên sư”. Chửi xong, CSGT miễn cưỡng lấy tờ 100.000 rồi cho đi.

“Hãy đợi đấy!”

Sau khi bỏ hàng xuống làng mộc Đông Anh (Hà Nội), chiều 1-8 tài xế Tình gọi điện cho Hải báo “hôm qua nợ tiền “làm luật”, phải cắm lại giấy tờ, hôm nay vào chuộc lại”. Hải nói: “Hôm nay nghỉ ca rồi, cứ gặp cái ông hôm qua ấy”. Tài xế cù nhầy: “Anh có bớt cho em chút xíu không?”, Hải nói: “Sao hôm qua không nói luôn đi để hôm nay lằng nhà lằng nhằng, cả tổ hôm qua đó, để hôm sau gặp nói chuyện sau”.

21g ngày 1-8, chúng tôi cùng Tình trở lại địa điểm hôm trước. Vẫn chiếc xe tuần tra 36B 1237 đậu sát hông nhà, ngoài đường hai CSGT đang chặn xe, bên trong một CSGT ngồi ở bàn. Thấy tài xế Tình và lơ xe xăm xăm bước vào nhà, một CSGT chặn lại: “Vào đây làm gì?”. Tình nói sự tình, một viên CSGT ra vẻ thông cảm: “Gì mà 5 triệu dữ vậy, xe gỗ qua đây làm 4-5 lít (400.000-500.000 đồng) chứ mấy”.

10 phút sau ông Đôi đội mũ cối đi ra. Anh Tình nhăn nhó: “Anh gọi điện cho Hải bớt chút đỉnh chứ lấy 5,5 triệu nhiều quá”. Đôi lầm bầm: “Tôi biết gì mà bớt”. Tình vặn: “Anh có quyền gì mà hôm qua anh leo lên xe tôi kiểm tra?”. Ông Đôi không vừa: “Tụi mày đừng giở trò nha. Tao soi (gỗ trên xe) mày làm gì được tao. Mày thích giở trò không? Tao đập mày ngay bây giờ. Hôm qua mày đồng ý chung cho thằng nào mà bây giờ trách tao?”. Thấy yếu thế, anh Tình móc túi đếm đủ 5,5 triệu đồng đưa cho ông Đôi và đòi lại giấy chế chấp.

Ông Đôi lầm bầm: “Xong rồi thì xé”. Tình quyết tâm: “Không có giấy là không đi”. Lúc này ông Đôi không còn giữ được bình tĩnh: “Mày thích không, tao đánh chết mẹ mày nhá”. Tình nhảy loi choi ra đường, miệng la lớn: “Trời ơi, làm gì mà một ngày lấy lãi tới 500.000 đồng”. Ông Đôi hung tợn: “ĐM, tao đập một cái nát mặt mày bây giờ, cái loại chó nhà mày”. Vừa dứt câu, ông Đôi nhào đến đánh vào lưng, đầu, giật rách áo anh Tình. Nhóm CSGT bình thản đứng nhìn chẳng có động thái gì.

Lên xe, Tình gọi điện méc Hải: “Ông Đôi vừa lấy tiền vừa đánh tụi tui nè”. Hải nói: “Tao đã nói mày rồi, mày còn đi, còn làm ăn, mày tự giác chứ nói gì”. Tình nói: “Tự giác cái gì, ông đòi tôi 5 triệu, tôi hết tiền phải cầm lại giấy tờ, thêm 500.000 đồng lãi nữa”. Hải cự lại: “Mẹ mày. Mày tự nguyện mà còn nói”. Tình nổi nóng: “Ông đòi tôi năm củ, bắt tôi phải thế chấp giấy tờ 5 triệu thành 5,5 triệu mà tự nguyện cái gì”. Hải gằn giọng: “Mày hãy đợi đấy!” rồi tắt máy.

“Không làm một chai ba là chết mi”

Sau chuyến đi “để đời” trên, chúng tôi nhiều lần trở lại Thanh Hóa trên nhiều chuyến xe khác nhau. Đúng như phản ảnh của tài xế, hầu hết các chốt CSGT ở Thanh Hóa đều “ăn dày” hơn các nơi khác. Đặc biệt, cung cách hành xử của CSGT với tài xế cũng không giống ai.

0g ngày 3-8, chúng tôi lên chiếc xe chở sắt cồng kềnh, quá tải từ Hà Nội vào TP.HCM. Đến km305 Hà Trung, Thanh Hóa, xe chúng tôi gặp lại chốt CSGT đi xe tuần tra 36B-1256. Mở sổ thấy tờ 50.000 đồng tài xế đưa, tay CSGT (không đeo bảng tên) lạnh lùng: “Không nói nhiều, làm đủ rồi đi, còn không thì đứng đó”.

Tiếp đó, 16g ngày 11-8, chúng tôi theo xe chở gỗ từ Tây nguyên đến Bình Định, ra Hà Nội. Tại km380, quốc lộ 1A, Trường Lâm, Tĩnh Gia, xe chúng tôi bị chốt CSGT thổi vào. CSGT tên Nguyễn Như Sáng đứng cạnh xe tuần tra 36B-1237 hỏi: “Chở gì đây?”. Tài xế đáp: “Gỗ chiêu liêu”. Ông Sáng ra giá: “1,2 triệu”. Tài xế xin bớt mấy đồng ăn cơm, ông Sáng: “Tao tát cho cái bây giờ, đúng 1,2 triệu chứ không bớt được đâu”. Kỳ kèo mãi, ông Sáng mới chịu “cho 100 ăn sáng”. Xong tài xế hỏi: “Chuyến sau có lô gõ làm luật bao nhiêu?’’. Ông Sáng: “Đúng 1,2 triệu, như chiêu liêu”.

Do bị kiểm lâm Thanh Hóa giữ xe gần một ngày, đến 17g20 ngày 12-8 xe chúng tôi đến địa phận Đại Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa (chốt đầu ngoài). Đến km305, xe chúng tôi bị chốt CSGT đi xe tuần tra 36B-1256 chặn lại. Nghe tài xế nói “gỗ chiêu liêu”, CSGT tên Trần Nhật Quỳnh mở sổ thấy 200.000 đồng nói: “Chiêu liêu mà làm như thế này?”. Tài xế than đầu trong đã chung 1,3 triệu đồng rồi, ra đây 200 là được. Ông Quỳnh tức giận: “Đừng có phét. Lần sau gặp tao ở đầu trong mi không làm 1 chai 3 là chết mi”.

Trước đó lúc 22g45 ngày 29-7, chúng tôi theo xe chở trái cây từ miền Trung ra Hà Nội. Đến chốt CSGT tại Tùng Lâm (xe tuần tra 36B-1237), xe chúng tôi bị thổi vào cùng bốn chiếc xe tải khác. Đón tờ giấy từ tay tài xế đưa có kẹp tờ 50.000 đồng, CSGT không đeo bảng tên vặn: “Chưa chở trái cây bao giờ hả?”. Tài xế lí nhí: “Làm bao nhiêu vậy sếp?”. CSGT ngắn gọn: “Một lô”. Tài xế hỏi lại: “Một lô là bao nhiêu vậy sếp?”, CSGT quát: “Làm một trăm”. Những chiếc xe khác bị thổi vào cũng cùng chung số phận...

HOÀNG KHƯƠNG

Cùng một chủ đề:
Nạn mãi lộ: tiếp tục làm rõ vi phạm của một số cảnh sát giao thông
Thứ Ba, 20/09/2011, 07:36 (GMT+7)
TT - Ngày 19-9, lãnh đạo thanh tra Công an tỉnh Quảng Ngãi và thanh tra Công an tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với báo Tuổi Trẻ về các trường hợp cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc hai địa phương này có dấu hiệu vi phạm được phản ánh trong loạt bài điều tra “Nhức nhối nạn mãi lộ” trên báo Tuổi... Xem tiếp »
Trung tướng Phạm Quý Ngọ đánh giá cao loạt bài mãi lộ
Thứ Hai, 19/09/2011, 11:31 (GMT+7)
TT - Liên quan đến loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ”, trung tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an, đã có cuộc làm việc với ông Phạm Đức Hải - TBT báo Tuổi Trẻ - vào cuối tuần qua tại Hà Nội. Xem tiếp »
Yêu cầu ngăn chặn vi phạm của CSGT
Thứ Sáu, 16/09/2011, 10:30 (GMT+7)
TT - Lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm. Xem tiếp »
Vụ "Nhức nhối mãi lộ": Công an Hà Tĩnh vào cuộc
Thứ Ba, 13/09/2011, 07:27 (GMT+7)
TT - Đại tá Bùi Đình Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh một số CSGT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mắc sai phạm, Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên đã có công văn gửi ban biên tập báo Tuổi Trẻ đề nghị báo cung cấp thêm những thông tin cần... Xem tiếp »
Mãi lộ: đánh sao để tan?
Thứ Sáu, 09/09/2011, 11:02 (GMT+7)
TTO - Dư luận cả nước bức xúc trong nhiều năm nay về nạn mãi lộ, chỉ cần hỏi bất kỳ hành khách là một bà cụ hay một trẻ em: CSGT chặn xe để làm gì? Nhiều người trả lời ngay theo thói quen: để ăn tiền. Xem tiếp »
Mãi lộ: Lâu nay chưa có CSGT nào vi phạm?
Thứ Năm, 08/09/2011, 03:55 (GMT+7)
TT - Thượng tá Nguyễn Văn Mưu - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa - đã nói như vậy trong cuộc làm việc với Tuổi Trẻ ngày 7-9. Xem tiếp »
Mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường
Thứ Ba, 06/09/2011, 17:20 (GMT+7)
TTO - Liên tục từ ngày 20-7 đến 10-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt trên quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng ra Hà Nội để ghi lại bức tranh khá toàn cảnh nạn mãi lộ trắng trợn diễn ra tại đây. Xem tiếp »
Đình chỉ các CSGT Thanh Hóa liên quan mãi lộ
Thứ Ba, 06/09/2011, 11:27 (GMT+7)
TTO - Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác những cán bộ, chiến sĩ CSGT có liên quan đến hành vi tiêu cực, nhận tiền của lái xe để kiểm điểm, làm rõ mức độ vi phạm. Xem tiếp »
Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!
Thứ Hai, 05/09/2011, 09:00 (GMT+7)
TT - Cánh tài xế đường dài ai cũng ngán ngại khi nhắc đến một số chốt CSGT ở miền Trung. Ngoài việc “ăn dày” hơn những nơi khác, những chốt CSGT này luôn bị giới tài xế than thở về cách hành xử thiếu thiện cảm với người vi phạm. Xem tiếp »
Vụ "Mãi lộ vẫn hoành hành": Thuyên chuyển 14 CSGT
Thứ Bảy, 15/03/2008, 08:33 (GMT+7)
TT (ĐÀ NẴNG) - Thượng tá Nguyễn Đến - trưởng Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng - vừa có báo cáo về kết quả xác minh, kết luận và xử lý một số CSGT có liên quan trong loạt bài điều tra "Mãi lộ vẫn hoành hành" đăng trên Tuổi Trẻ ngày 14-2. Xem tiếp »
các tin bài khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét