Mỹ phá âm mưu đánh bom Lầu Năm Góc

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Năm, 29/09/2011, 10:30 (GMT+7)

TTO - Các nhà chức trách Mỹ hôm 28-9 đã buộc tội một người Mỹ Rezwan Ferdaus, 26 tuổi, âm mưu đánh bom Lầu Năm Góc và trụ sở Quốc hội ở Washington DC bằng máy bay điều kiển từ xa.

Mô hình máy bay điều khiển từ xa của Hải quân Mỹ thập niên 1960 được cho là thuộc về Rezwan Ferdaus - Nguồn: AFP

Rezwan Ferdaus đã tốt nghiệp ngành vật lý Đại học Northeasterm, là một kẻ hâm mộ al Qeada và từng tham gia thánh chiến từ đầu năm 2010.

Luật sư Carmen Ortiz, ở Boston, cho biết Ferdaus còn cung cấp vật liệu chế tạo bom nguyên tử dùng chống lại quân đội Mỹ tại Iraq.

Âm mưu khủng bố lần này cho thấy ông Ferdaus đã lên kế hoạch từ lâu cho các hành động bạo loạn chống lại Mỹ, trong đó có âm mưu tấn công vào Lầu Năm Góc và trụ sở Quốc hội, hãng AFP dẫn lời Luật sư Carmen Ortiz.

Trong vụ phát giác âm mưu kể trên, các mật vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đóng vai các tòng phạm cũng thuộc Al-Qaeda để cung cấp cho Ferdaus một máy bay điều khiển từ xa có gắn thiết bị định vị toàn cầu, thuốc nổ C-4 và một số vũ khí hạng nhẹ.

Đối tượng này khai là sẽ sử dụng số thiết bị trên trong cuộc tấn công đồng thời dưới mặt đất tại Washington. Theo FBI, Ferdaus bị bắt tại thành phố Framingham, gần Boston, thuộc bang Massachusetts, ngay sau khi y chuyển số vũ khí vừa nhận được này vào một côngtenơ.

Nếu bị kết tội, tên này sẽ đối mặt với bản án 15 năm tù vì ủng hộ một tổ chức khủng bố nước ngoài, 20 năm tù cho tội phá hoại các cơ sở quốc phòng cùng mức án tương tự cho tội âm mưu sử dụng thuốc nổ tấn công các tòa nhà của Mỹ.

PHẠM LÊ (Theo BBC, AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét