Chàng trai hạnh phúc không tiêu một xu nào trong 2 năm! - Tin Nhanh - VietNamNet

Chàng trai hạnh phúc không tiêu một xu nào trong 2 năm!
,

Một chàng trai người Anh đã không tiêu một xu nào suốt gần 2 năm nay, và anh cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mark Boyle, 31 tuổi, đã không dùng đến tiền từ tháng 11/2008. Mark sống trong một căn nhà lưu động ở một trang trại gần Bristol. Tại đây, anh làm việc tình nguyện 3 ngày/ tuần.

Lương thực, thực phẩm đều do anh tự trồng trọt lấy, nấu nướng thì dùng củi để đun. Anh cũng tự sản xuất điện bằng một tấm panel thu năng lượng mặt trời (thiết bị này được anh mua với giá 360 bảng Anh từ trước đó).


Anh cũng có một chiếc điện thoại di động, tuy nhiên nó chỉ thực hiện chức năng nhận các cuộc gọi đến. Ngoài ra anh còn có một chiếc máy tính xách tay sử dụng năng lượng mặt trời.

Mark đã thực hiện chế độ ăn chay từ 6 năm nay. Năm 2007, anh sáng lập ra trang mạng trực tuyến Freeconomy (justfortheloveofit.org), nhằm khuyến khích mọi người chia sẻ các kỹ năng sống và tài sản. Hiện trang web này đã có 17.000 thành viên.

Có một cuốn sách viết về anh mang tiêu đề The Moneyless Man: A Year of Freeconomic Living (Người đàn ông một năm sống không cần đến tiền) vừa ra mắt bạn đọc.

Anh kể về nguyên nhân khiến anh quyết định sống một cuộc sống không tiền:

"Mọi chuyện bắt nguồn từ một quán rượu. Lúc đó tôi và bạn bè ngồi tán gẫu về các vấn đề trên thế giới, từ nạn bóc lột sức lao động, việc tàn phá môi trường, các nhà máy nông trại, các thí nghiệm trên động vật, những cuộc chiến tranh tài nguyên... Tôi nhận ra rằng, tất cả những vấn đề đó, dù bằng cách này hay cách khác, đều liên quan tới tiền.

Từ hôm đó, tôi quyết định không dùng đến tiền nữa. Tôi đã bán căn nhà thuyền của mình ở Bristol và thôi luôn việc ở một công ty sản xuất thực phẩm hữu cơ. Tôi đã lập danh sách những thứ tôi cần mua và cố gắng thử xem mình có thể có chúng theo cách nào khác không.

Chẳng hạn như kem đánh răng được tôi chế từ mai con cá mực kết hợp với hạt thì là dại. Những thứ như máy nghe nhạc iPod đương nhiên là bị loại khỏi danh sách. Thay vào đó, những chú chim hót líu lo trên cây quanh khu bếp đã trở thành chiếc iPod mới của tôi.

Để sống được trong một "thế giới không tiền", tôi đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bình thường giặt quần áo chỉ mất nửa tiếng nếu dùng máy giặt. Nhưng giờ đây việc giặt giũ ngốn của tôi 2 tiếng đồng hồ. Tôi phải giặt đồ bằng tay trong chậu nước lạnh ngắt, với "bột giặt" được chế từ quả hạch đun sôi trên bếp lửa.

Dù cuộc sống mới của tôi mới bắt đầu được hơn một năm, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc hơn thế. Tôi đang tận hưởng cuộc sống này và muốn cứ tiếp tục sống như thế.

Tôi đã có một tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác. Tôi biết, ban đầu bố mẹ tôi rất thắc mắc về những gì tôi đang làm. Nhưng bây giờ họ lại hoàn toàn ủng hộ tôi. Thậm chí họ còn có ý định sống giống như tôi.

Đôi khi bạn cảm thấy không thoải mái khi cố gắng hòa nhập xã hội mà không có tiền. Tôi lớn lên ở Bắc Ireland, nơi các chàng trai luôn thể hiện nam tính của mình bằng cách mua quà cho bạn gái. Nhưng với tôi thì khác. Tôi mời các cô gái đến căn nhà di động của mình, cùng ngồi bên đống lửa ngoài trời và cùng thưởng thức rượu táo tự làm.

Hiện tại tôi vẫn còn độc thân. Thế nhưng qua blog và cuốn sách viết về tôi, đã có một vài cô gái tỏ ý quan tâm đến tôi. Tôi sẽ rất may mắn nếu có cô gái nào trên đất nước này ăn chay và chịu rời xa đồng tiền để đến với tôi. Tôi vẫn chưa hình dung ra lại có người nào như thế!"

Phương Chi (theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét