Mỹ náo loạn vì trứng nhiễm vi khuẩn độc hại - Thế giới - Dân trí

Thứ Năm, 19/08/2010 - 16:10
Mỹ náo loạn vì trứng nhiễm vi khuẩn độc hại

(Dân trí) - Trên khắp nước Mỹ đang phát động chiến dịch thu hồi trứng lớn chưa từng thấy sau khi một công ty chuyên sản xuất trứng gà ở Iowa của Mỹ ra lệnh thu hồi đến 228 triệu quả trứng do phát hiện chúng có thể chứa mầm bệnh salmonella độc hại.

Chiến dịch thu hồi trứng rất lớn đã diễn ra từ ngày 13/8


Theo cơ quan an toàn lương thực liên bang Mỹ, trứng gà công ty Wright County Egg ở Galt, Iowa, sản xuất có liên quan tới nhiều trường hợp người tiêu dùng bị bệnh ở Colorado, California và Minnesonta.

Các viên chức tiểu bang cho biết trứng bị nhiễm loại vi khuẩn nguy hiểm này đã làm 266 người ở California và 7 người ở Minnesota bị bệnh. Các triệu chứng thông thường của nhiễm khuẩn salmonella là tiêu chảy, đau quặn vùng bụng và sốt cao trong vòng từ 8 giờ đến 72 giờ sau khi ăn thực phẩm chứa vi khuẩn này.

Những người có hệ thống miễn nhiễm suy yếu có thể bị nguy hiểm đến tính mạng nếu như cơ thể họ bị nhiễm nặng loại vi khuẩn này.

Trứng của công ty Wright County Egg được bán trên khắp nước Mỹ với 143 nhãn mác khác nhau, trong đó có Lucerne, Albertson, Mountain Dairy, Ralph’s, Boomsma’s, Shunshine, Hillande, Trafficanda, Farm Fresh, Shoreland, Lund, Dutch Farms và Kemp.

Hiện Cơ quan quản lý Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang điều tra nguyên nhân vụ nhiễm vi khuẩn đang lây lan nhanh chóng này.

Một chiến dịch thu hồi trứng rất lớn đã diễn ra từ trước đó, bắt đầu vào ngày 13/8. Các viên chức cho biết nhân viên điều tra của FDA đã xuống ngay các trang trại chăn nuôi để khám xét và xem các dữ kiện chăn nuôi gia cầm.

Việt Hà
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét