Được làm thủ tục lên máy bay tại nhà

06:21 | 17/08/2010

TP - Từ ngày 16-8, hành khách đi máy bay Vietnam Airlines (VNA) ngồi ở bất cứ đâu có máy tính nối mạng internet, kết nối được với trang web của VNA (http://www.vietnamairlines.com) sẽ tự lựa chọn chỗ ngồi và in thẻ lên máy bay trên giấy khổ A4 (thay vì phải đến tận sân bay trước 2 giờ để làm việc này).

Để có thể làm thủ tục trực tuyến, hành khách cần có chỗ được xác nhận chuyến bay, có vé điện tử tình trạng sẵn sàng sử dụng và không có hành lý ký gửi.

Việc làm thủ tục lên máy bay (check-in) trực tuyến phải được thực hiện trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 4 giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay (không áp dụng cho hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt, hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất hay hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước).

Để xác nhận lại thẻ lên máy bay, sau khi hoàn tất việc làm thủ tục trên hệ thống web check-in, hành khách phải có mặt tại quầy xác nhận thẻ ở sân bay muộn nhất là 45 phút (trước giờ khởi hành với thẻ lên máy bay đã được in sẵn).

Trước đó, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng triển khai dịch vụ check-in trong thành phố. Theo đó, hành khách có thể ký gửi hành lý và làm thủ tục check-in trước khi lên xe buýt ra sân bay.

Đình Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét