Một cụ bà chết ngạt vì sưởi than củi

VietNamNet

Trời lạnh, nhiều người tìm cách sưởi ấm bằng việc đốt than củi. Tuy nhiên, đã có nhiều cái chết thương tâm hoặc nhiều người đã phải đi cấp cứu do sự thiếu hiểu biết trong việc sưởi ấm bằng than củi.

Trường hợp mới đây nhất là một cụ bà 60 tuổi ở Nghệ An bị chết ngạt vì thiếu oxy sau một đêm sưởi than củi trong nhà.

Báo Dân trí đưa tin, sáng sớm 30/1, người nhà phát hiện bà Nguyễn Thị Hồng (ở xóm 10, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã tử vong do bị ngộ độc khí. Còn chồng bà Hồng là ông Nguyễn Văn Nhâm bị hôn mê phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, đêm 29/1, do trời lạnh, vợ chồng bà Hồng đã đốt than củi trong phòng ngủ để sưởi ấm rồi đóng kín cửa đi ngủ.

Sáng hôm sau, không thấy vợ chồng bà Hồng thức giấc như thường lệ, người con trai phá cửa vào thì phát hiện bà Hồng đã tử vong, ông Nhâm bị hôn mê, trong phòng còn nặc mùi khói than.

Sự thiếu hiểu biết trong việc sưởi ấm bằng than củi đã khiến nhiều người chết oan - (Ảnh minh họa)
Cũng do đốt than đóng cửa sưởi ấm mà cả 3 người trong một gia đình ở huyện Lệ Thủy, Quảng Bình mới đây đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Báo Bưu điện Việt Nam đưa tin, do trời lạnh, vợ chồng anh Đặng Văn Hà, sinh năm 1981, vợ Lê Thị Nga, sinh năm 1986, ngụ xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, đã đốt than củi sưởi ấm qua đêm.

Sáng sớm hôm sau, người nhà nạn nhân phát hiện vợ chồng anh Hà và đứa con gái 3 tuổi đều hôn mê bất tỉnh. 3 nạn nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp tại Bệnh viện Trung ương Việt Nam - Cu Ba, TP.Đồng Hới, Quảng Bình ngày 28/1. May mắn là cả 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trong ngày 28/1, cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Báo Lao động đưa tin, sáng 28/1, BV Đa khoa TW Thái Nguyên tiếp nhận hai bệnh nhân là vợ chồng anh Phạm Văn Lâm (42 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thuỷ (41 tuổi), ở thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Hai vợ chồng nhập viện trong tình trạng hôn mê, huyết áp thấp.

Được biết, đêm 27/1, do thời tiết quá lạnh, khi đi ngủ, vợ chồng anh Lâm đã sử dụng than hoa để sưởi ấm. Đến sáng, người nhà gọi cửa không thấy trả lời đã phá cửa vào nhà phát hiện cả hai trong trạng thái bất tỉnh, môi đỏ tím, sùi bọt mép. Hiện nay, tình trạng của hai bệnh nhân có chiều hướng khá hơn nhưng vẫn phải thở bằng ôxy. Bác sỹ điều trị cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi di chứng tổn thương ở não của cả hai bệnh nhân.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, cũng vì sưởi ấm bằng than củi mà hai bố con ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị đã bị chết ngạt trong phòng.

Sự việc xảy ra vào sáng 13/1, tại thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thành (44 tuổi) và cô con gái út 17 tuổi của anh Thành.

Được biết, đêm 12/1, trời quá lạnh, anh Thành và con gái đã đốt than củi rồi đóng kín cửa phòng để sưởi ấm. Đến sáng, khi người anh trai đánh thức em gái dậy để đi học thì không được liền mở cửa vào, thấy bố và em đã chết cứng, cơ thể tím tái vì ngạt.
Thu Hòa (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét