Thị trưởng thủ đô Ukraina biến mất

VnExpress:
Chủ nhật, 30/1/2011, 15:24 GMT+7
Ông
Ông Leonid Chernovetsky. Ảnh: ejpress.org.
Leonid Chernovetsky, thị trưởng thủ đô Kiev của Ukraina không xuất hiện trước công chúng hơn hai tháng qua nên Thủ tướng Ukraina muốn biết ông đang ở đâu.

“Chernovetsky đang đi nghỉ hay làm gì vậy? Hãy tìm ngài thị trưởng ngay lập tức để nói với ông ấy người dân Kiev rất nhớ và muốn nhìn thấy ông ấy. Sau đó các bạn hãy yêu cầu ông ấy quay trở lại với công việc càng sớm càng tốt”, AFP dẫn lời Thủ tướng Mykola Azarov trong một cuộc họp với giới chức thành phố Kiev hôm 27/1.

Thị trưởng thành phố Kiev vốn nổi tiếng với những hành động khác thường. Ông từng xuất hiện trước một cuộc họp báo khi mặc quần bơi và thực hiện hàng loạt động tác thể dục để chứng tỏ rằng ông vẫn khỏe mạnh. Chernovetsky cũng từng đề nghị bán đấu giá những nụ hôn của ông.

Phe đối lập cáo buộc thị trưởng Kiev mắc bệnh thần kinh. Vì thế mà Tổng thống Victor Yanukovych giảm bớt quyền lực của Chernovetsky vào tháng 11 năm ngoái bằng cách giao các công việc của người đứng đầu thủ đô cho Olexander Popov, một quan chức trong chính quyền thành phố.

Popov không nói thị trưởng Chernovetsky đang ở đâu. Khi phóng viên hỏi ông thấy thị trưởng không, ông đáp: “Chúng tôi vẫn liên lạc với ông ấy”.

Văn phòng của thị trưởng Chernovetsky cũng thông báo họ không có bất kỳ thông tin nào về nơi ở hiện tại của ông. Giới truyền thông địa phương đưa tin ông rời Ukraina vào tháng 11/2010 để tổ chức sinh nhật lần thứ 59 tại Pháp.

Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét