Nổ kho vũ khí tại Venezuela, 10.000 người sơ tán

Nổ kho vũ khí tại Venezuela, 10.000 người sơ tán - Thế giới - Dân trí:
Thứ Hai, 31/01/2011 - 13:13

(Dân trí) - Ít nhất một người đã thiệt mạng và khoảng 10.000 dân phải đi sơ tán sau khi hàng loạt vụ nổ xảy ra tại một kho vũ khí ở Venezuela.

Khói và lửa bốc lên từ hiện trường vụ nổ tại Maracay.

Vụ tai nạn xảy ra hôm qua tại kho vũ khí ở thành phố Maracay, cách thủ đô Caracas khoảng 100km về phía tây.

Giới chức cho hay các vụ nổ gây ra do hỏa hoạn bắt đầu vào khoảng 4 giờ sáng giờ địa phương ngày 30/1, và hình ảnh trên truyền hình cho thấy những đám khói trắng dày đặc bay lên từ hiện trường. Ít giờ sau các vụ nổ nhỏ ban đầu, người dân sống ở các khu vực xa đã nghe thấy những tiếng nổ lớn.
Khoảng 10.000 dân cư sống trong khu vực cách hiện trường vụ nổ vài km đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.
Yandry Rey, một người dân địa phương, cho hay cô nhìn thấy một “quả cầu lửa” sau khi nghe thấy những tiếng nổ. “Cư như thể chúng tôi đang bị dội bom. Thật là kinh hãi”.
“Vụ việc đã được kiểm soát nhưng vẫn còn nguy hiểm”, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nói khi ông tới thăm các lính cứu hỏa và các quan chức khác tại Maracay.
Đạn lạc vào vườn một ngôi nhà ở Maracay sau vụ nổ kho vũ khí.

Ông Chavez cũng khen ngợi các quan chức đã phản ứng nhanh. “Một vụ việc như thế này có thể gây ra thảm họa lớn hơn nhiều”.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình quốc gia, Phó tổng thống Elias Jaua cho biết giới chức đang điều tra nguyên nhân và nói thêm rằng họ đã loại trừ khả năng vụ hỏa hoạn là do hành động cố tình phá hoại.
Người dân địa phương vội vàng đi sơ tán.

Một phụ nữ trong một ngôi nhà đã thiệt mạng do bị một mảnh đạn rơi phải bụng. 3 người cũng bị thương trong các vụ tai nạn giao thông do hỗn loạn trong lúc mọi người vội vàng đi sơ tán.

Được biết, vụ hỏa hoạn đã phá hủy 4 trong tổng số 20 kho vũ khí mà Cavim, nhà sản xuất vũ khí quân sự Venezuela, cất giữ tại Maracay.
Xem video:
An Bình
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét