PAD từ chối đề nghị đàm phán của Chính phủ Thái Lan

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 7:48 PM, 29/01/2011

(VOV) - Lãnh đạo PAD (phe áo vàng) cho rằng, mọi cuộc nói chuyện đều vô nghĩa

Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) tức phe Áo vàng tại Thái Lan vừa lên tiếng từ chối đề nghị đàm phán để chấm dứt biểu tình của Chính phủ nước này.

PAD đưa ra quyết định trên sau khi Chính phủ Thái Lan đề nghị cử một phái đoàn tới nói chuyện vấn đề biên giới Thái Lan – Campuchia.

Phát biểu trước báo giới ngày 28/1, lãnh đạo chủ chốt của PAD Chamlong Srimuang cho rằng: mọi cuộc nói chuyện giờ đều vô nghĩa. Thay vào đó, Chính phủ nên thực hiện các yêu sách mà PAD đặt ra.

Ông Chamlong cũng thể hiện sự không đồng ý với kế hoạch mời phe Áo đỏ tham gia biểu tình chống Chính phủ mà ông Chaiwat Sinsuwong, lãnh đạo chủ chốt Mạng lưới Người yêu nước Thái Lan, đưa ra trước đó.

Ông Chamlong Srimuang- lãnh đạo phe Áo vàng (Ảnh: AP)

Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) bắt đầu biểu tình tại Bangkok từ ngày 25/1 và đưa ra 3 yêu cầu đòi: Chính phủ Thái rút khỏi Uỷ ban Di sản Thế giới của UNESCO, huỷ Bản ghi nhớ về phân định biên giới ký với Campuchia năm 2000 và đuổi người Campuchia đang sinh sống tại khu vực tranh chấp.

Liên quan đến biểu tình của phe Áo vàng, ngày 29/1, trả lời phỏng vấn báo giới trong thời gian có mặt tại Davos (Thuỵ Sỹ) dự kỳ họp lần thứ 41 Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva khẳng định: Chính phủ Thái sẽ dùng các biện pháp hoà bình để giải quyết tranh chấp biên giới với Campuchia.

Theo Thủ tướng Abhisit, Thái Lan và Campuchia là một phần của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Vì vậy, việc giải quyết bất cứ xung đột nào giữa hai nước phải trên cơ sở hoà bình.

Khi được hỏi về các yêu sách mà PAD đang đặt ra, Thủ tướng Abhisit cho rằng: PAD có quyền nêu yêu sách hoặc biểu tình phản đối Chính phủ. Nhưng việc có chấp nhận các yêu cầu đó hay không lại là quyền của Chính phủ. Ông Abhisit khẳng định chỉ làm mọi việc tốt nhất cho đất nước Thái Lan.

Minh Tuấn (từ Bangkok)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét