Ca sĩ Indonesia lộ băng sex nhận 3,5 năm tù

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Hai, 31/01/2011, 20:02 (GMT+7)

TTO - Ngày 31-1, nam ca sĩ Nazril Ilham (nghệ danh Ariel), người bị phát tán băng sex vào tháng 6-2010 đã bị tòa án Indonesia kết án 3 năm rưỡi tù giam vì tội tạo điều kiện để người khác phát tán băng khiêu dâm.

Đây cũng là diễn viên Indonesia đầu tiên chịu án tù theo luật chống khiêu dâm của Indonesia (có hiệu lực từ năm 2008).

Ariel và bạn gái Luna Maya (cũng là người có mặt trong đoạn băng sex) tại phiên tòa - Ảnh: NPR

Vào tháng 6-2010, một đoạn băng sex của nam ca sĩ Nazril Ariel, diễn viên Luna Maya và người dẫn chương trình truyền hình Cut Tari bị lan truyền trên mạng với mức độ chóng mặt đã gây chấn động tại Indonesia.

Ngay sau đó, Ariel đã ra đầu thú vào ngày 22-6-2010. Tuy nhiên, vụ việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ phía những nhóm Hồi giáo bảo thủ của Indonesia. Vụ bê bối tình dục này đã buộc Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono phải lên tiếng cảnh báo rằng quốc gia có dân số Hồi giáo đông nhất thế giới đang đối mặt với nguy cơ bị đè bẹp trước làn sóng công nghệ thông tin dữ dội từ phương Tây.

Nam ca sĩ Ariel tại phiên tòa - Ảnh: NPR

Dù Ariel cho rằng đoạn phim này được cất giữ tại nhà riêng của mình và không biết tại sao lại bị đưa lên mạng nhưng thẩm phán Indonesia Singgih Budi Prakoso cho rằng "ngôi sao" này đã không có bất cứ hành động nào ngăn chặn việc phát tán này. Ariel đã bị phạt 3,5 năm tù và 25.000 USD.

“Là một nhân vật của công chúng, bị cáo nên biết rằng người hâm mộ có thể bắt chước hành vi của mình” - thẩm phán Prakoso nói tại phiên tòa ngày 31-1. Tòa án Indonesia cho biết việc xử lí nghiêm vụ việc này nhằm chống lại sự suy đồi đạo đức đang diễn ra tại Indonesia.

Nhiều người Hồi giáo đã tập trung trước tòa án để phản ứng Ariel - Ảnh: NPR

Nazril Ariel là ca sĩ chính của nhóm Peterpan, một ban nhạc rock nổi tiếng nhất tại Indonesia và các quốc gia Malaysia, Singapore…

Hơn 500 người biểu tình đã đứng trước tòa án và ném trứng thối và cà chua vào xe cảnh sát chở Ariel đến phiên tòa. Họ phản ứng dữ dội trước bản án này vì cho rằng bản án quá nhẹ. “Cần trừng phạt nặng hơn. Anh ta đã thực hiện đoạn phim khiêu dâm đó mà không nghĩ rằng nó có hại cho những đứa trẻ của chúng tôi. Tôi chắc chắn là nhiều bạn trẻ đã tải về trên máy tính hoặc điện thoại di động những đoạn băng trên” - Kurnia Maryati, một bà mẹ hồi giáo 33 nói.

THIÊN HƯƠNG (Theo Newser)

Thứ Bảy, 10/07/2010, 17:13 (GMT+7)

Sao Indonesia thừa nhận "đóng" phim sex

TTO - Biết không thể thoát khỏi điều tra của cảnh sát, ngôi sao truyền hình và người mẫu Cut Tari của Indonesia ngày 8-7 đã thừa nhận mình chính là một trong ba nhân vật trong loạt video sex phát tán trên mạng gây rúng động ngành giải trí Indonesia.

Hai người kia được dư luận "nhận dạng" trong clip sex phát tán thời gian qua là nam ca sĩ Nazril Irham, nghệ danh Ariel - người tình cũ của Cut Tari và nữ MC Luna Maya - người tình hiện tại của Ariel.

>> Clip sex các ngôi sao gây chấn động Indonesia
>> Cảnh sát Indonesia thẩm vấn "sao" liên quan băng sex
>> 8 người bị buộc tội phát tán băng sex của sao Indonesia

Ngôi sao truyền hình Luna Maya, bạn gái hiện tại của nam ca sĩ Ariel, rời sở cảnh sát ở Jakarta ngày 18-6. Cô đến nay vẫn bác bỏ dư luận cho rằng cô là nhân vật nữ thứ hai trong các đoạn phim đó - Ảnh: Reuters

Người mẫu Cut Tari khóc khi thừa nhận "đóng" clip sex hôm 8-7 - Ảnh: The Jakarta Post

Nam ca sĩ Nazril Irham, nghệ danh Ariel, ở sở cảnh sát - Ảnh: Reuters

Tarilà người duy nhất trong 3 nghi can đã lập gia đình và có con. Cô cũng đã gửi lời xin lỗi đến chồng về vụ bê bối này.

Trong khi đó, nhân viên bảo vệ của nhà Tari cho biết mẹ cô đã đổ bệnh sau khi xảy ra vụ bê bối tình dục có liên quan đến con gái.

Luật sư của Tari, Hotman Paris Hutapea, hôm 9-7 cho biết cô đã thừa nhận sự liên quan của mình trước khi cảnh sát hành động.

Trước đó, cơ quan điều tra đã chính thức tuyên bố Tari và người đẹp Luna Maya là hai nghi can chính của xìcăngđan tình dục với ca sĩ Ariel, tên thật là Nazril Irham, và có thể phải ra tòa.

Tuy nhiên, hai người đẹp sẽ không bị giam như ca sĩ Ariel bởi cả hai được xem là “nạn nhân” trong vụ việc.

“Trong hồ sơ vụ án, chúng tôi cho rằng cô ấy có mặt trong đoạn phim cùng nam ca sĩ”, Hotman cho biết. Theo vị luật sư, sao nữ MC Tari không hề biết mình bị quay phim và cũng không biết ai là người phát tán nó.

“Cô ấy chưa bao giờ thấy, giữ hay phát tán đoạn video. Chỉ có đàn ông mới thường quay cảnh làm tình bằng điện thoại di động”, luật sư giải thích.

Cảnh giường chiếu với Cut Tari bị phát tán trên mạng thời gian qua làm rúng động dư luận đất nước Hồi giáo Indonesia - Ảnh: Asiaone

Trước đó, cả hai người đẹp đều phủ nhận có liên quan trong 3 đoạn băng sex mặc dù đã xuất hiện và công khai xin lỗi trước công chúng. Nữ MC Luna Maya, người xuất hiện trong 2 clip, thậm chí còn xóa hình xăm trên cơ thể để che giấu cảnh sát. Cô đến nay vẫn bác bỏ dư luận cho rằng cô là nhân vật nữ thứ hai trong các đoạn phim đó.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục điều tra bất chấp những lời xin lỗi trên.

Cảnh sát vẫn đang điều tra làm cách nào 3 đoạn phim quay cảnh ân ái của những nhân vật nổi tiếng lại bị rò rỉ và phát tán trên mạng internet. 8 nghi can có liên quan đã bị bắt giữ và thẩm vẩn.

Nam ca sĩ Ariel hiện đang bị tạm giam và có thể đối mặt với án tù theo luật chống tuyên truyền văn hóa phẩm khiêu dâm và một số luật khác.

TRẦN PHƯƠNG (Theo Jakarta Globe, Jakarta Post)

Thứ Tư, 23/06/2010, 12:59 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia thẩm vấn "sao" liên quan băng sex

TTO - Nam ca sĩ Nazril Irham - tên thường gọi là Ariel - đã bị cảnh sát thẩm vấn sau khi băng sex được tố cáo là có Ariel tham gia cùng hai nữ "ngôi sao", một là bạn gái và một là người tình cũ.

Hai phụ nữ trong cuốn băng sex tự quay, "ngôi sao" truyền hình Luna Maya và Cut Tari, cũng đang bị tai tiếng sau khi cuốn băng bị phát tán một tuần trước. Maya là bạn gái của Ariel, còǹ Tari cũng từng có quan hệ với nam ca sĩ này. Trong phim hai phụ nữ này xuất hiện trong hai bối cảnh khác nhau.

>> Clip sex các ngôi sao gây chấn động Indonesia

Nam ca sĩ Nazril Irham cùng bạn gái là ngôi sao truyền hình Luna Maya trả lời cuộc phỏng vấn độc quyền trên TVONE hôm 14-6 xung quanh bê bối tình dục của mình - Ảnh: Reuters

Mặc dù đã phủ nhận việc mình đăng tải những video quay cảnh giường chiếu đó lên Internet, nhưng nếu bị luận tội, Ariel có thể phải đối mặt với án tù 12 năm vì đã vi phạm luật chống khiêu dâm ban hành năm 2008 vốn rất nghiêm khắc ở đất nước Hồi giáo này.

AFP đăng lời phó phát ngôn viên cảnh sát Zainuri Lubis rằng: "Chính Ariel đã đến trình diện cảnh sát lúc 20g đầu tuần qua sau khi cảnh sát thông báo anh là nghi can trong vụ việc. Ngay cả khi Ariel không đầu thú thì chúng tôi cũng sẽ bắt giữ anh ta".

Scandal phát tán băng sex của nam ca sĩ 28 tuổi Ariel bắt đầu từ đầu tháng 6-2010 và những tin tức liên quan đã thống trị mọi bản tin trong nước cũng như những trang mạng xã hội.

Hàng trăm người Hồi giáo Indonesia đổ ra đường biểu tình ở trung tâm thủ đô Jakarta hôm 22.6, hô vang "Chấm dứt tự do tình dục". Nhóm biểu tình còn đòi ném đá Ariel - nam diễn viên chính trong 2 video sex - đến chết - Ảnh: AFP

Phát biểu trước báo giới hôm 18-6, Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono nói qua vụ việc này, chính quyền cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn nữa nội dung trên Internet.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Tifatul Sembiring, vốn là thành viên một đảng Hồi giáo bảo thủ, đã ủng hộ quyết định này của tổng thống. Theo AFP, ông Sembiring đã hứa ban hành một quyết định cấp bộ vào cuối năm nay để "cứu thế hệ trẻ" từ Internet khiêu dâm.

Vụ scandal phát tán băng sex của những người nổi tiếng này lần đầu tiên xảy ra tại Indonesia và đã châm ngòi cho hai hệ tư tưởng giữa giá trị truyền thống của những người Hồi giáo và văn hóa Internet hiện đại của giới trẻ ở quần đảo này.

Một nhóm biểu tình Hồi giáo thậm chí còn đòi ném đá Ariel đến chết vì bê bối tình dục đó. Hiện nay, Indonesia có khoảng 40 triệu người sử dụng Internet trên tổng số dân là 240 triệu người.

CẢNH TOÀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét