Hàng loạt trường học ở Washington hoảng hốt vì chất bột trắng

Thế giới - Dân trí:
Thứ Bẩy, 07/05/2011 - 08:39

(Dân trí) - Chưa có chất nguy hiểm nào được phát hiện, cũng chưa có ai bị bệnh hay bị thương, nhưng 37 bức thư có chứa chất bộ trắng được gửi tới 32 trường học ở thủ đô Washington, Mỹ đã gây không khí hoảng hốt. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc.
Một trường học ở Washington.

Hàng chục trường học ở Washington bắt đầu nhận được những lá thư bí ẩn này từ hôm thứ Năm và đến hôm qua, FDI đã thống kê được ít nhất 37 lá thư đã được gửi đi. 4 lá thư khác đã được phát hiện khi đang nằm ở bưu điện thành phố.

Hiện tượng này đã gây ra không khí sợ hãi, khiến một số trường học phải sơ tán. Cảnh sát và lực lượng an ninh đã được triển khai để đảm bảo trật tự.

Các trường học đã được mở cửa lại theo giờ thường lệ hôm qua. Các lá thư đã được đưa tới phòng thí nghiệm của FBI ở Virginia để phân tích.

Theo tin ban đầu, những lá thư này có thể đã được gửi đi từ khu vực thành phố Dallas, Texas. FBI nói rằng các thư này cũng tương tự như những thư nhận được tại một số trường học ở Washington hồi tháng 10 năm ngoái.

FBI cũng nói địa chỉ trên tất cả các lá thư được đánh máy thay vì viết tay và không gửi tới một người cụ thể nào.

Tin tức về những lá thư khả nghi trên xuất hiện cùng lúc mạng lưới khủng bố al-Qaeda thừa nhận Bin Laden đã chết và thề tiếp tục thực hiện những vụ tấn công nhắm vào người Mỹ và đồng minh của Mỹ ở bên trong và ở bên ngoài nước Mỹ.

Nhóm này cũng tuyên bố sẽ phổ biến “trong nay mai” một thông điệp ghi âm mà họ nói là Bin Laden đã thu trong tuần trước khi bị hạ sát; thúc giục người Pakistan nổi dậy chống lại chính phủ và “tẩy sạch ô nhục mà cái chết của bin Laden mang lại cho nhân dân Pakistan”.

Nhật Mai
Theo Reuters, NewYork Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét