Xe tăng rầm rập tiến vào thành phố nóng nhất Syria

VnMedia:
Cập nhật lúc 21h32' , ngày 07/05/2011 -

(VnMedia) - Hàng loạt xe tăng Syria hôm nay (7/5) đã rầm rập tiến vào thành phố nóng bỏng Banias. Đây được xem là một nỗ lực của Tổng thống Bashar al-Assad nhằm thực hiện một cuộc đàn áp mạnh tay với người biểu tình bất chấp sự phản đối của nhiều nước.

Quân đội và xe tăng Syria đã tiến vào Banias, một thành phố ven biển Địa Trung Hải với 50.000 dân, từ 3 hướng. Hầu hết các hệ thống liên lạc ở thành phố này đã bị cắt đứt. Tuy nhiên, một số người dân vẫn tìm cách liên lạc ra bên ngoài và cho biết: “Chúng tôi đã nghe thấy tiếng súng nổ ầm ầm khắp nơi, các tàu của Hải quân Syria đi tuần tra liên tục ở ngoài khơi bờ biển Banias. Thành phố này hoàn toàn bị bao vây'.

Ông Rami Abdul Rahman, người đứng đầu Nhóm Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở thủ đô London, cho hay, các đơn vị quân đội Syria có mặt ở trung tâm thành phố Banias nhưng các quan chức đã phái các đội đặc nhiệm đến khu vực phía bắc thành phố.

'Họ đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm ở nhiều khu vực. Quân đội đang có trong tay các danh sách và tìm người theo những danh sách đó. Họ đã lùng sục Bayda, Basateen và khu vực ngoại ô Baseya', ông Rahman cho biết thêm.

Việc quân đội Syria triển khai xe tăng và binh lính diễn ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ đe dọa sẽ áp dụng các bước đi chống lại nhà cầm quyền Syria trừ khi nước này ngừng ngay các hành động giết chóc và quấy nhiễu nhân dân.

Theo nhóm nhân quyền Sawasiah, số dân thường thiệt mạng ở Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra cách đây 7 tuần đã lên tới con số 800.

Kiệt Linh - (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét