Lòng nhân ái bị trao nhầm chỗ

LAODONG:

Thứ Tư, 5.10.2011 | 09:38 (GMT + 7)

Ngày 29.9, qua chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PTTH Vĩnh Long đưa lên sóng một trường hợp nghèo khó cần giúp đỡ tại Bạc Liêu, khiến dư luận địa phương vô cùng phẫn nộ, bởi thân nhân của đối tượng được hỗ trợ mổ tim là một người giàu có trong vùng.

Đó là chương trình thứ 90 phát phóng sự về em K.H - là con của ông Phan Văn Lập, ngụ ấp Cái Cùng, xã Long Điền Đông (Đông Hải, Bạc Liêu) - làm người xem phẫn nộ.

Nhà ông Lập khá hoành tráng, nhưng trong cảnh quay lại là cái chuồng heo.      Ảnh: N.H
Nhà ông Lập khá hoành tráng, nhưng trong cảnh quay lại là cái chuồng heo. Ảnh: N.H

Theo nhiều người dân sống xung quanh, ông Lập là người giàu có của ấp Cái Cùng, chứ không phải nghèo khó như ông Lập phát biểu trong chương trình.

Ông Nguyễn Trung Thành - Trưởng ấp Cái Cùng - cho biết: “Ông Lập có xưởng tiện lớn tại chợ Cái Cùng. Mấy đứa con của ổng đứa đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, đứa lấy chồng Đài Loan, đứa lập xưởng tiện riêng tại nhà. Chỉ có đứa con gái út là cháu K.H bị bệnh tim. Ông Lập có nhà cửa đàng hoàng, thuê đất nuôi tôm trúng mấy vụ liền. Cảnh quay trên tivi căn nhà tồi tàn là cái chuồng heo của ổng đã bỏ từ lâu”.

Ông Huỳnh Thanh Bình - nhà gần kề ông Lập - thẳng thừng: “Nhà ông Lập giàu lắm. Trong nhà có đến 2 chiếc xe tay ga luôn. Các chú nhà báo lầm to rồi”.

Trao đổi PV Lao Động, ông Huỳnh Tấn Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải - cho biết: “Êkíp làm chương trình của Đài PTTH Vĩnh Long khi xuống đây đã không liên hệ với chính quyền địa phương”. Chiều 4.10, chương trình “Trái tim nhân ái” kỳ 90 và cả những ý kiến phản hồi trên trang web của Đài PTTH Vĩnh Long đã bị gỡ xuống mà không có bất cứ lời xin lỗi nào. Dư luận tại Bạc Liêu cho rằng cách hành xử như vậy là chưa thỏa đáng.

Nhật Hồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét