"Ngành giao thông phải đi cúng nếu tai nạn không giảm"

Người Lao Động Online:

Thứ Tư, 05/10/2011 14:59

(NLĐO)- "Với quyết tâm và nhiều giải pháp đồng bộ như thế mà tai nạn giao thông không giảm thì có lẽ ngành giao thông phải đi cúng thôi", Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng nói để bày tỏ sự tin tưởng vào các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông thời gian tới.

Sáng nay, 5-10, sau cuộc họp giao ban tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2011 của ngành giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn với báo chí về những bất cập, tồn tại lâu nay của ngành.

Trước câu hỏi vì sao đã triển khai nhiều giải pháp mà cả tai nạn giao thông vẫn không giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng các giải pháp khi triển khai đều cần phải có quá trình để "ngấm vào thực tiễn".

Bộ trưởng Đinh La Thăng tỏ quyết tâm kiềm chế bằng được tai nạn giao thông

Ông tin tưởng rằng với hàng loạt các biện pháp đang rốt ráo triển khai như xây dựng đề án hạn chế phương tiện xe cá nhân ở Hà Nội và TPHCM; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các dự án giao thông; phát triển phương tiện vận tải công cộng… chắc chắn tai nạn giao thông sẽ giảm trong thời gian tới.

"Với quyết tâm và nhiều giải pháp đồng bộ như thế mà tai nạn giao thông không giảm thì có lẽ ngành giao thông phải đi cúng thôi", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói để bày tỏ sự tin tưởng.

Theo thống kê của Bộ Giao thông-Vận tải, trong tháng 8-2011, cả nước đã xảy ra 1.082 vụ tai nạn giao thông làm 930 người chết, 844 người bị thương.

So với tháng 7-2011, tai nạn giao thông giảm 11 vụ nhưng lại tăng 20 người chết và giảm 4 người bị thương.

Tính chung 8 tháng đầu năm 2011, cả nước đã xảy ra 8.984 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.550 người, bị thương 6.908 người; so với cùng kỳ năm 2010 giảm 121 vụ nhưng lại tăng 43 người chết và tăng 184 người bị thương.

Trước đó, tại buổi đi kiểm tra tiến độ công trình xây dựng nhà ga hành khách Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu thay Trưởng Ban Quản lý dự án này là ông Đặng Hồng Cương ngay trong ngày 4-10 do không hoàn thành trách nhiệm để dự án chậm chễ, kéo dài.

T. Kha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét