Philippines đóng cửa 12 đại sứ quán, lãnh sự quán

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Tư, 05/10/2011, 11:08 (GMT+7)

TTO - Bộ trưởng Ngoại giao Philippines (DFA) Albert del Rosario ngày 4-10 cho biết bộ này đang lên kế hoạch đóng cửa 12 đại sứ quán và lãnh sự quán ở nước ngoài.

Theo ông Del Rosario, kế hoạch này nằm trong chương trình tái cơ cấu của chính phủ và để tiết kiệm ngân sách theo đề xuất của Ủy ban tài chính thượng viện.

Đại sứ quán Philippines tại Abu Dhabi - Ảnh: witsandnuts.com

Theo kế hoạch ban đầu, DFA sẽ đóng cửa 6 đại sứ quán và lãnh sự quán đầu tiên trong 6 tháng đầu năm 2013, và sẽ đóng cửa số còn lại vào 6 tháng cuối năm này. Tuy nhiên thượng nghị sĩ Franklin Drilon - chủ tịch Ủy ban tài chính thượng viện - lại nói DFA nên hoàn tất việc đóng cửa các đại sứ quán và lãnh sự quán vào cuối năm 2012.

“Bộ trưởng Del Rosario đã đồng ý đóng cửa 12 đại sứ quán và lãnh sự quán từ nay đến năm 2013, nhưng chúng tôi đề nghị ông ấy đẩy nhanh quá trình này để 12 cơ sở ở nước ngoài có thể được đóng cửa vào cuối năm 2012” - ông Drilon nói với báo chí sau khi thông qua ngân sách của DFA ở cấp độ Ủy ban tài chính thượng viện.

Theo tờ Philippines Star, Bộ trưởng Del Rosario đã đồng ý xem xét đề nghị của ông Drilon để hoàn tất việc đóng cửa 12 đại sứ quán và lãnh sự quán vào cuối năm 2012, qua đó tiết kiệm 150 triệu peso (khoảng 3,4 triệu USD) cho DFA. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ những nơi mà họ sẽ đóng cửa đại sứ quán và lãnh sự quán.

Philippines có 67 đại sứ quán, 23 lãnh sự quán và 4 phái bộ ở các nước, phục vụ hơn 11 triệu người Philippines ở nước ngoài.

MINH ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét