Iran có bằng chứng Mỹ đứng đằng sau vụ sát hại nhà khoa học

Cập nhật lúc : 9:16 PM, 14/01/2012
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ ám sát (Ảnh: BBC)
(VOV) - Đây là một vụ tấn công thứ 5 tương tự trong vòng 2 năm qua.
Ngày 14/1, Truyền hình Nhà nước Iran đưa tin, Chính phủ Iran đã có bằng chứng về việc Mỹ đứng đằng sau vụ ám sát mới nhất nhằm vào một nhà khoa học hạt nhân của Iran hôm 11/1.
Đây là một vụ tấn công thứ 5 tương tự trong vòng 2 năm qua. Một quả bom từ trường được gắn liền với cửa xe ô tô của nhà khoa học Mostafa Ahmadi-Roshan và nổ tung đúng thời điểm giờ cao điểm khiến ông này và lái xe thiệt mạng. Phía Iran đã cáo buộc Mỹ và Israel đứng đằng sau vụ ám sát nhưng cả hai quốc qua này đều phủ nhận và từ chối bình luận.
Kênh truyền hình Nhà nước Iran cho biết, Bộ Ngoại giao Iran đã chuyển một bức thư tới Đại sứ Thụy Sĩ tại Tehran, nước đại diện lợi ích của Mỹ tại Iran, nói rằng có bằng chứng tin cậy cho thấy hành động khủng bố này đã được Cơ quan tình báo Mỹ lên kế hoạch, hướng dẫn và hỗ trợ.
Iran cũng đã thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Tổng thư ký Ban Ki-moon lên án vụ sát hại mới nhất, mà nước này cho rằng nhằm mục đích phá hoại chương trình hạt nhân của mình.
Cho đến nay, phương Tây và Israel đều cáo buộc chương trình hạt nhân của Iran là nhằm sản xuất vũ khí hạt nhân trong khi Tehran phủ nhận và khẳng định chương trình hạt nhân là hoàn toàn phục vụ mục đích dân sự./.
Thu Hiền/Trung tâm tin
(Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét