Nhật Bản và Triều Tiên đàm phán không chính thức

Cập nhật lúc : 5:45 PM, 13/01/2012
(VOV) - Các cuộc đàm phán chính thức giữa Nhật Bản và Triều Tiên sẽ sớm được nối lại.  
Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân 6 bên của Nhật Bản, ông Shinsuke Sugiyama vừa xác nhận, các cuộc đàm phán gần đây giữa Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên chỉ là các cuộc đàm phán không chính thức.
Một trong những cuộc đàm phán giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên (Ảnh: Internet)
Lời khẳng định này đã được ông Sugiyama đưa ra trong cuộc gặp với người đồng cấp phía Hàn Quốc Lim Sung Nam nhân chuyến thăm Seoul.
Ông Sugiyama cho biết, các cuộc đàm phán chính thức giữa Nhật Bản và Triều Tiên sẽ sớm được nối lại và ông sẽ đại diện cho Chính phủ Nhật Bản tham gia các cuộc đàm phán này.
Về phía Chính phủ Hàn Quốc thì quan ngại rằng, các cuộc đàm phán giữa Nhật Bản và Triều Tiên không giúp nối lại các cuộc đàm phán 6 bên và có thể ngăn cản tới sự hợp tác giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản./.
Phương Anh/Trung tâm tin
(Theo KBS)

Thứ Sáu, 13/01/2012 - 17:48
(Dân trí) - Bình Nhưỡng đã bắn thử 3 tên lửa tầm ngắn hồi tuần này, Bộ quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cho biết, trong một động thái nhằm ám chỉ rằng quân đội Triều Tiên vẫn hoạt động bình thường sau sự chuyển giao cương vị lãnh đạo.
 >> Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 3
 
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.
 
Triều Tiên đã bắt thử loại tên lửa KN-02, thường được triển khai nhằm chống lại các mục tiêu trên bộ và có tầm bắn khoảng 120km, vào vùng biển phía đông nước này hôm 11/1, một quan chức giấu tên của Bộ quốc phòng Hàn Quốc nói.
Tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản là tờ báo đầu tiên đưa tin về các vụ thử tên lửa.
Triều Tiên thường tiến hành các vụ thử tên lửa tầm ngắn, nhưng vụ mới nhất diễn ra khi nước này cố gắng củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo mới Kim Jong-un sau khi cha ông là Chủ tịch Kim Jong-il qua đời hôm 17/12 năm ngoái.
Triều Tiên đã khẳng định rõ rằng nước này sẽ tiếp tục chính sách quân đội là hàng đầu của ông Kim Jong-il dưới sự lãnh đạo của Đại tướng Kim Jong-un. Bình Nhưỡng cũng thực hiện một chiến dịch tuyên truyền nhằm tôn vinh nhà lãnh đạo mới là một chỉ huy quân đội vững vàng.
Bình Nhưỡng cũng tiến hành một vụ thử tên lửa tầm ngắn vài giờ sau khi thông báo cái chết của ông Kim Jong-il hôm 19/12.
Các vụ thử hôm qua được xem là một phần nỗ lực của Triều Tiên nhằm cải thiện tầm bắn và độ chính xác của các tên lửa tầm ngắn.
An BìnhTheo AFP, AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét