Siri gây tốn kém dung lượng internet

Thứ bảy, 07/01/2012, 08:00 GMT+7
vtv.vn

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói Siri của Apple đã khiến người dùng iPhone 4S tiêu tốn dung lượng internet gần gấp đôi lượng cho phép trong một tháng.

Siri gây tốn kém dung lượng internet
iPhone 4S (Ảnh:Telegraph)


Theo con số thống kê được công ty dịch vụ mạng di động Arieso đưa ra, người dùng iPhone 4S đã sử dụng gần gấp đôi lượng dữ liệu mà họ đã từng dùng khi sử dụng iPhone 4 hay iPad và nguyên nhân chính của hiện tượng này chính là do Siri.
 
Siri là tính năng được cho là đặc biệt nhất của phiên bản iPhone mới của Apple mới được trình làng vào tháng 10 vừa qua. Được cho là “người hỗ trợ đắc lực” của iPhone 4S, phần mềm này hoạt động đòi hỏi phải có kết nối internet. Là một tính năng hỗ trợ cá nhân, điều khiển bằng giọng nói, với tính năng Siri, người dùng có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình. Chẳng hạn, khi người dùng đưa ra câu hỏi, tính năng này sẽ tìm ra câu trả lời, hoặc ra lệnh để Siri thực hiện như thông tin thời tiết mới nhất, viết tin nhắn và tìm kiếm thông tin trên mạng.
 
Phát biểu trên Bloomberg, giám đốc công nghệ của Arieso ông Michael Flanagan cho biết: “Chức năng giọng nói là giao diện thân thiện với con người nhất, bởi vậy người dùng sẽ sử dụng tính năng này ngày càng nhiều hơn”.
 
Một nghiên cứu khác trên trang Ars Technica thì lại khẳng định người dùng vẫn có thể tiết kiệm được dung lượng internet nếu biết cách đặt câu hỏi và số lượng câu hỏi đưa ra khi người dùng tìm kiếm câu trả lời thông qua tính năng Siri.
 
Việc người dùng sử dụng ngày một nhiều tính năng này cũng đã gây ra không ít khó khăn cho các nhà cung cấp dịch vụ di động. Một số nhà cung cấp dịch vụ đã phải hạn chế dung lượng sử dụng hàng tháng của người dùng. Còn như Vodafone, họ hiện đã tính phí nếu người dùng sử dụng vượt quá dung lượng cho phép. 

Tác giả : Lâm Anh (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét