Mỹ cảnh báo khủng bố tại Thái Lan

Cập nhật lúc : 7:43 PM, 13/01/2012
(VOV) - Ngày 13/1, Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan phát cảnh báo công dân nước này đang du lịch tại Thái Lan về nguy cơ khủng bố.
Theo đó, các đối tượng khủng bố nước ngoài sẽ tìm cách tấn công các khu vực đông khách du lịch phương Tây trong Bangkok “trong tương lai gần”.
Vì vậy, công dân Mỹ đang ở Bangkok đề cao cảnh giác khi tới thăm các địa điểm công cộng nơi tập trung nhiều khách du lịch; đề phòng các gói hoặc túi đồ vật vô chủ ở nơi đông người; báo ngay cho nhà chức trách gần nhất khi phát hiện có điều gì nghi ngờ.
Cảnh báo cũng yêu cầu khách du lịch Mỹ không “thể hiện sự nổi bật” tại nơi công cộng.
Cuối cùng, cảnh báo đề nghị khách du lịch theo dõi sát sao thông tin trên địa chỉ Internet của cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Mỹ./.
Minh Tuấn
(từ Bangkok)

Thái Lan bắt hai nghi can khủng bố sau cảnh báo

vietnamplus.vn - 13/01/2012 | 18:42:00
Theo THX và Reuters, Phó Thủ tướng Thái Lan Chalerm Yumbumrung ngày 13/1 cho biết nhà chức trách nước này đã bắt giữ hai nghi can khủng bố người Lebanon, sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan cùng ngày cảnh báo về một nguy cơ khủng bố có khả năng xảy ra.

Ông Chalerm nói: "Một nghi can người Lebanon thuộc nhóm Hezbollah đã bị các quan chức Thái Lan bắt giam và cảnh sát đang tiếp tục điều tra."

Ông còn cho hay: "Sau những quan ngại Đại sứ quán Israel đưa ra về khả năng diễn ra một vụ tấn công do những tên khủng bố Lebanon thực hiện tại Bangkok, các quan chức cảnh sát Thái Lan đã hợp tác với các quan chức Israel từ trước năm mới."

Ông Chalerm còn nói cảnh sát đã tăng cường an ninh và "tình hình nay đang được kiểm soát."

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ đã cảnh báo về khả năng xảy ra một vụ tấn công do "những tên khủng bố nước ngoài" thực hiện và khuyến cáo công dân nước này cẩn trọng./.

(Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét