Tàu sân bay Nga được Syria chào đón nồng nhiệt


laodong.com.vn
Thứ Hai, 9.1.2012 | 11:49 (GMT + 7)
Bộ trưởng Quốc phòng Syria hôm qua đã tới thăm tàu sân bay Nga vừa cập cảng nước này - hãng thông tấn SANA đưa tin.
Tàu sân bay Kuznetsov cập cảng Tartous của Syria.
Tàu sân bay Kuznetsov cập cảng Tartous của Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Syria Dawoud Rajha nhấn mạnh mối quan hệ lịch sử giữa Syria và Nga, đồng thời hoan nghênh lập trường ủng hộ của Nga đối với Syria.

Về phần mình, đại sứ Nga tại Syria Azamat Kulmukhametov nói rằng chuyến thăm Syria của tàu sân bay Kuznetsov nhấn mạnh mối quan hệ lâu đời giữa hai nước bạn bè.

"Nga rất quan tâm tới việc người dân Syria muốn đạt được tâm nguyện về dân chủ và nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc thực hiện chương trình cải cách toàn diện" - ông Kulmukhametov nói.

Trước đó, hôm 7.1, tàu chiến Nga tuần tra phía đông Địa Trung Hải đã cập cảng Tartous của Syria, được thị trưởng thành phố, ông Imad Naddaf đón tiếp nhiệt tình.
d
Bộ trưởng Quốc phòng Syria (thứ 3 từ phải) chào đón tàu sân bay Nga tới Syria.
Thiếu tướng hải quân Yakushin Vladimir Anatolievich, chỉ huy tàu chiến Nga khẳng định chuyến viếng thăm nhằm rút ngắn khoảng cách giữa hai nước và tăng cường tình hữu nghị song phương.

Hãng thông tấn Nga Itar-Tass dẫn lời nguồn tin từ hải quân Nga cho biết, tàu chiến Nga dự kiến lưu lại Syria trong vài ngày.

Động thái trên của Mátxcơva được nhiều nhà quan sát xem là sự ủng hộ công khai với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Syria hiện đang chìm trong bạo loạn kéo dài suốt 10 tháng qua. Tuy nhiên, hải quân Nga bác bỏ mối liên hệ giữa chuyến thăm với tình hình ở Syria, cho biết đó chỉ là một phần của kế hoạch đã được lập sẵn.

Đội tàu chiến do tàu sân bay duy nhất của Nga là Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu, bắt đầu nhiệm vụ tuần tra vùng đông bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải vào ngày 6.12 năm ngoái "nhằm đảm bảo an ninh hàng hải và các hoạt động kinh tế trên biển khác của Nga".
Ngọc Vân (Theo China Daily)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét