Đại lễ thực sự là ngày hội của toàn dân

VGP News:
11:29 AM, 15/10/2010
(Chinhphu.vn) – Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã được tổ chức trang trọng, vui tươi, ấn tượng, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Nhiêù tuyến phố của Thủ đô sẽ tiếp tục được trang trí sau Đại lễ - Ảnh: Chinhphu.vn

Đó là đánh giá của UBND TP Hà Nội trong cuộc họp ngày 15/10 tổng kết sơ bộ công tác tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cũng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã được tổ chức trang trọng, vui tươi, ấn tượng, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của toàn dân, nhân dân vừa là người tham gia vừa là người được được hưởng thụ. Đại lễ là sự kiện được thông tin, tuyên truyền lớn nhất, sâu rộng nhất từ trước đến nay.

Bộ mặt đô thị sạch sẽ, văn minh nhờ việc hoàn thành việc hạ ngầm đường dây, lát vỉa hè, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép, tháo dỡ mái che, mái vẩy, sơn vôi lại nhà cửa một số tuyến phố chính…

Các công trình, các dự án nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng nhu cầu của người dân đã được khánh thành như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, Đại lộ Thăng Long, Bảo tàng Hà Nội, công viên Hoà Bình, Nhà thi đấu thể thao, Cung Trí thức…

Đồng thời, một số công trình lớn như Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt theo công nghệ tiên tiến tại Sóc Sơn, Nhà hát Thăng Long…cũng được khởi công.

102 công trình đã được gắn biển chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, trong đó Hà Nội có 71 công trình, các Bộ, ngành Trung ương có 20 công trình, các địa phương khác có 11 công trình.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ được tổ chức có quy mô lớn, chất lượng cao với sự tham gia của 245 đoàn nghệ thuật trong nước, 38 buổi biểu diễn của các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Hà Nội đã đón 31 đoàn khách quốc tế với 139 đại biểu, 62 đoàn khách các tỉnh, thành cùng 1.000 bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng về dự Đại lễ. Công tác tiếp đón đã đảm bảo chu đáo, trọng thị, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn khách.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, Tiểu ban An ninh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết. Mặc dù số lượng khách quốc tế và trong nước về Hà Nội tham dự Đại lễ với mật độ đông nhất từ trước đến nay (mỗi ngày hàng chục vạn người, riêng ngày 10/10 lên đến hàng triệu người) nhưng đã không xảy ra khủng bố, phá hoại, biểu tình.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho rằng, nhiệm vụ trước mắt sau Đại lễ là cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các kết quả, thành công về Đại lễ.

Công tác vệ sinh môi trường cũng cần được chú trọng đặc biệt để đảm bảo mọi hoạt động trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, nhiều điểm trang trí trong dịp Đại lễ vừa qua sẽ được duy trì và tiếp tục trang trí thêm một số điểm mới để phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố sẽ diễn ra cuối tháng 10/2010.

Thu Cúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét