Mỹ, Hàn tập trận không quân rầm rộ chống Triều Tiên

VnMedia: - Quốc tế -> Tin tức:
Cập nhật lúc 10h05' , ngày 15/10/2010 -

Lực lượng Mỹ, Hàn trong cuộc tập trận chung gần đây.

(VnMedia) - Hàn Quốc và Mỹ hôm nay (15/10) đã khởi động một cuộc tập trận trên không rầm rộ nhằm mục đích tăng cường năng lực chiến đấu của lực lượng không quân hai nước. Cuộc tập trận kéo dài 8 ngày này sẽ diễn ra ở khu vực phía tây không phận Hàn Quốc.

Khoảng 50 máy bay chiến đấu, trong đó có chiến đấu cơ F-15K từ Hàn Quốc và F-16 từ Mỹ, cùng với 250 phi công sẽ tham gia vào cuộc tập trận mang tên "Max Thunder".

Được dẫn dắt bởi Lực lượng Không quân Hàn Quốc, cuộc tập trận Max Thunder sẽ bao gồm một cuộc chiến giả định trên không với kẻ thù giả định là Triều Tiên.

Mỹ và đồng minh Hàn Quốc đã thực hiện một loạt cuộc tập trận chung với nhau kể từ sau khi xảy ra vụ chìm tàu chiến Hàn Quốc hồi cuối tháng 3. Theo lời Seoul và Washington, họ muốn thông qua các cuộc tập trận để biểu dương sức mạnh quân sự nhằm răn đe CHDCND Triều Tiên. Hai nước này cho rằng chính tàu ngầm của Triều Tiên đã gây ra vụ chìm tàu Hàn Quốc.

Các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn sau vụ chìm tàu chiến Cheonan đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía Triều Tiên và Trung Quốc. Triều Tiên luôn bác bỏ cáo buộc có liên quan đến vụ chìm tàu Hàn Quốc đồng thời lên án và doạ trả đũa các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn. Về phần Trung Quốc, nước này cảm thấy bất an trước việc Mỹ, Hàn liên tục tập trận chung ở khu vực gần sát lãnh thổ của họ.

Ngoài các cuộc tập trận chung, mới đây, hôm 8/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc thông báo thành lập một cơ quan quân sự chung nhằm chống lại CHDCND Triều Tiên. Đây là cơ quan được mở rộng từ Ủy ban chính sách răn đe trước đây.

Có thể nói, vụ chìm tàu Hàn Quốc hồi cuối tháng 3 và những hành động trả đũa của Mỹ, Hàn Quốc sau đó đã làm cho tình hình bán đảo Triều Tiên luôn trong tình trạng nóng bỏng.

Kiệt Linh - (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét