Cuba kêu goi Mỹ kiên định trong cuộc chiến chống khủng bố

VnMedia: - Quốc tế -> Tin tức:
Cập nhật lúc 14h14" , ngày 08/10/2010 -
Chủ tịch Cuba Raul Castro

(VnMedia) - Chủ tịch Cuba Raul Castro hôm qua (7/10) đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama nên kiên định trong cuộc chiến chống khủng bố, hãng thông tấn CAN của Cuba đưa tin.

“Chính phủ Cuba kêu gọi Tổng thống Obama giữ đúng cam kết trong cuộc chiến chống khủng bố của mình và hành động một cách quyết tâm nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố, kể cả những kẻ khủng bố ngay trong lòng nước Mỹ đang có âm mưu chống phá Cuba”. Ông Raul Castro đã nói như vậy trong một bài phát biểu nhân Ngày tưởng nhớ các nạn nhân khủng bố của nước này, ngày 6/10.

Đây là ngày tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một máy bay của Cuba gần thành phố Barbados, khiến 73 người thiệt mạng, trong đó có 57 người mang quốc tịch Cuba. Havana cáo buộc hai tên Orlando Bosch và Luis Posada Carriles là chủ mưu trong cuộc tấn công trên. Hai tên này được cho là đang sống tị nạn ở Mỹ.

Ông Castro cũng nhấn mạnh lại yêu cầu của Cuba, kêu gọi Mỹ xoá họ ra khỏi danh sách “tài trợ khủng bố”.

“Lãnh thổ Cuba chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là nơi tổ chức, tài trợ và dung túng cho những hành động khủng bố chống lại các quốc gia khác, trong đó có Mỹ”, ông khẳng định.

Chủ tịch Castro cũng chỉ trích việc Mỹ liên tục phớt lờ những đề xuất của Cuba trong việc ký kết thoả thuận hợp tác song phương chống khủng bố giữa hai bên năm 2001,2002, và 2009.


Đan Khanh - (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét