Trung - Nhật: Lập hệ thống liên lạc ngăn chặn đụng độ trên biển

LAODONG:

Thứ Ba, 12.10.2010 | 07:43 (GMT + 7)

(LĐ) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã gặp người đồng cấp Nhật Bản Toshimi Kitazawa tại Hà Nội hôm 11.10, bên lề ADMM+. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Tokyo đang tìm cách hàn gắn những rạn nứt trong quan hệ giữa hai bên.

d
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt (phải) và người đồng cấp Nhật Bản Toshimi Kitazawa.

Đây là cuộc gặp đầu tiên ở cấp bộ trưởng giữa hai nước kể từ khi Bắc Kinh tuyên bố ngừng các cuộc tiếp xúc cấp cao với Tokyo sau vụ tàu cá Trung Quốc đâm vào tàu tuần duyên Nhật Bản trong vùng biển gần các quần đảo đang tranh chấp hồi tháng 9.

Trả lời báo giới bên lề Hội nghị ADMM+ về tác động của cuộc gặp kéo dài 20 phút này với quan hệ hai nước, Bộ trưởng Lương Quang Liệt nhấn mạnh: “Cuộc gặp diễn ra rất tốt đẹp và sẽ có tác động tích cực”.

Tân Hoa xã đưa tin, Bộ trưởng Lương Quang Liệt đã nói với người đồng cấp Nhật Bản rằng Bắc Kinh hy vọng Tokyo sẽ giải quyết thỏa đáng những vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước để sớm đưa mối quan hệ này trở lại quỹ đạo bình thường.

Ông Lương khẳng định Chính phủ Trung Quốc ủng hộ việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và khắc phục những bất đồng giữa hai bên thông qua đối thoại.

TR.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét