Hôm nay, Chính phủ Thái Lan đàm phán với Thaksin

VnMedia: - Quốc tế -> Tin tức:
Cập nhật lúc 10h26" , ngày 09/11/2010
Phó Thủ tướng Thái Lan Sanan Kachornprasart

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Thái Lan Sanan Kachornprasart hôm qua (8/11) cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc hội đàm với cựu Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan Thaksin Shinawatra tại Na-uy.

Được biết cuộc hội đàm sẽ diễn ra vào chiều nay (9/11).

Tại một cuộc họp báo vắn, khi được báo giới hỏi liệu cuộc hội đàm giữa ông và cựu Thủ tướng Thaksin có giúp cải thiện tình hình chính trị của Thái Lan hay không, ông Sanan Kachornprasart nói: nếu không nhằm mục đích cải thiện tình hình thì tôi sẽ không có cuộc gặp với ông Thaksin.

Ông Sanan nói: “Tôi hy vọng cuộc gặp của tôi với ông Thaksin sẽ đem lại tín hiệu sáng cho tình hình chính trị ở Thái Lan”.

Kể từ tháng 9 vừa qua, ông Sanan đã tiến hành một loạt cuộc đàm phán với các nhóm chính trị khác nhau. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch hoà giải chính trị của chính phủ Thái Lan.

Đất nước Thái Lan đã rơi vào cảnh chính trị chia cắt kể từ sau cuộc lật đổ Thủ tướng Thaksin năm 2006. Kể từ đó, ở Thái Lan hình thành hai phái chính trị đối lập, thường được biết đến với tên “Phe áo đỏ” và “Phe áo vàng”. Trong đó, “phe áo vàng” là phe ủng hộ chính phủ mới còn “Phe áo đỏ” ủng hộ ông Thaksin. Và cho đến nay, hai bên vẫn chưa tìm ra được tiếng nói chung.

Các cuộc biểu tình, đánh bom, đụng độ diễn ra liên tục trên đất Thái, khiến đất nước vốn thanh bình, là điểm đến của các du khách quốc tế này trở nên đầy bất ốn.

Cuộc biểu tình đẫm máu gần đây nhất của “phe áo đỏ” đã cướp đi sinh mạng của 91 người và làm gần 2000 người khác bị thương.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét