Người phụ nữ bị bắt cùng Cù Huy Hà Vũ khởi kiện

Ngôi Sao:
Thứ sáu, 12/11/2010, 09:02 GMT+7
Bà Hồ Lê Như Quỳnh, người bị tạm giữ cùng ông Cù Huy Hà Vũ rạng sáng 5/11 tại một khách sạn ở TP HCM có đơn khởi kiện một tờ báo vì cho rằng cơ quan này đã đăng sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà.

Luật sư Trần Đình Triển vừa bay từ Hà Nội vào TP HCM, cho biết ông được bà Hồ Lê Như Quỳnh nhờ tư vấn để khởi kiện, tố cáo, khiếu nại một tờ báo vì cơ quan này đã "đăng sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm" của bà. Tuy nhiên, việc khởi kiện mới bắt đầu ở giai đoạn chuẩn bị hồ sơ và tên tờ báo cũng chưa thể được tiết lộ.

Ông Cù Huy Hà Vũ và người phụ nữ lúc ở trong khách sạn Mạch Lâm. Ảnh cơ quan công an cung cấp.
Ông Cù Huy Hà Vũ và người phụ nữ ở trong khách sạn Mạch Lâm. Ảnh cơ quan công an cung cấp.

Theo luật sư Trần Đình Triển, bà Hồ Lê Như Quỳnh được cơ quan công an cho về nhà vào ngày 8/11, một ngày sau người phụ nữ này đã gọi điện nhờ ông tư vấn đồng thời quyết định mời ông tham gia quá trình hỗ trợ pháp lý để theo đuổi vụ việc.

"Thủ tục khởi kiện mới ở giai đoạn đầu và theo dự kiến sẽ được thúc đẩy trong vài ngày tới. Thực hiện đưa tin liên quan vụ việc có nhiều tờ báo, nhưng trước hết hồ sơ khởi kiện chỉ có tên tờ đầu tiên đưa tin về sự kiện này mà thôi", luật sư nói. Ông cũng cho hay, bà Quỳnh cũng đã cung cấp nhiều thông tin xung quanh việc bị tạm giữ cùng ông Cù Huy Hà Vũ.

Theo đó, bà Quỳnh cho rằng tình cảm của bà với ông Vũ "như một người anh, một người bạn thân thiết". Người phụ nữ trình bày với luật sư, trưa 4/11, bà đón ông Cù Huy Hà Vũ ở sân bay sau đó hai người cùng ăn cơm và đi mua sắm một số đồ quần áo, tư trang "anh Vũ nói để tặng vợ".

Cũng theo lời kể của bà Quỳnh với luật sư, khoảng 20h, hai người về đến khách sạn và cùng tranh luận về vấn đề pháp lý trong một số vụ kiện tụng, cụ thể có một vụ kiện liên quan đến đất đai của người thân bà Quỳnh. 0h ngày 5/11, khi công an ập vào khách sạn kiểm tra hành chính, cửa phòng không chốt. Ông Cù Huy Hà Vũ không mặc áo "vì nóng". Còn bà vẫn mặc nguyên trang phục.

Bà Hồ Lê Như Quỳnh (36 tuổi) hiện làm nghề tư vấn kinh doanh, trước đây từng làm ở một số văn phòng luật sư và quen biết ông Cù Huy Hà Vũ.

Luật sư Trần Đình Triển, trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân tại Hà Nội, cũng được gia đình ông Cù Huy Hà Vũ mời tham gia bào chữa cho ông Vũ. Ông Cù Huy Hà Vũ bị cơ quan an ninh bắt để điều tra về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCH Việt Nam" theo điều 88, Bộ luật Hình sự.

Cẩm Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét