Việt Nam - điểm du lịch được ưa chuộng - Viet Nam - diem du lich duoc ua chuong

VGP News:
1:23 PM, 12/11/2010
(Chinhphu.vn) – Là điểm đến được ưa chuộng của du khách quốc tế cùng mức tăng trưởng cao đạt được 10 tháng qua, ngành Du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm nay.

Khu du lịch Cát Bà. Ảnh Internet

Việt Nam hiện là một trong những địa điểm du lịch được ưa chuộng nhất đối với du khách quốc tế, đặc biệt là đối với khách du lịch đến từ Thái Lan, Australia, Nhật Bản và Singapore.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát xu hướng du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2010 do Công ty Visa International (Visa) và Hiệp hội Du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương (PATA) công bố ngày 11/11/2010 sau khi thăm dò 7.000 người thuộc 13 quốc gia và vùng lãnh thổ (như Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ) độ tuổi 18 trở lên, đã du lịch nước ngoài trong 2 năm qua và có dự định du lịch nước ngoài trong 2 năm tới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cho biết, kết quả của cuộc khảo sát là tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để ngành Du lịch hợp tác với Visa nhằm xây dựng các chương trình đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu trong khu vực.

Trước đó, với kết quả bỏ phiếu bầu chọn từ các độc giả là những nhà quản lý và doanh nhân nổi tiếng của Tạp chí CEI Asia (một ấn phẩm uy tín của tập đoàn truyền thông Haymarket Media, chuyên cung cấp thông tin có giá trị cho các nhà hoạch định tổ chức các sự kiện tại châu Á -Thái Bình Dương), Việt Nam đã chiếm vị trí số 1 trong 3 điểm đến mới năm 2010 do có sự bùng nổ trong xây dựng khách sạn, resort cao cấp.

Từ đầu năm 2010 đến nay, tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam luôn ở mức 2 con số và ngay trong kỳ thấp điểm, du lịch Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng trên 30%. Với mức tăng này, Tổ chức Du lịch thế giới của LHQ (UNWTO) nhận định Du lịch Việt Nam có sự hồi phục nhanh chóng sau khủng hoảng.

Theo Tổng cục Thống kê, 10 tháng qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2009.

Cũng trong thời gian này, khách du lịch từ tất cả các thị trường đều tăng cao, trong đó tăng mạnh nhất là từ Campuchia với 97,2%, tiếp đến là Trung Quốc tăng 90,3 %; Thái Lan 41,1%; Hàn Quốc 36,2%; Australia 32,4%; Malaysia 28,4%; Đài Loan 25,8%, Nhật Bản 22,2%, Pháp 15,4% và Mỹ tăng 7%.

Kết quả nói trên cho thấy việc tuyên truyền quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đã được thực hiện hiệu quả và đây cũng là cơ sở cho mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2010.

Công Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét