Tranh cãi vì cái bắt tay của bà Michelle Obama tại Indonesia

Thế giới - Dân trí:
Thứ Tư, 10/11/2010 - 11:17

(Dân trí) - Một bộ trưởng chính phủ Indonesia đã gây tranh cãi khi tuyên bố rằng cái bắt tay của ông với đệ nhất phu nhân Michelle Obama khi chào đón bà tới Indonesia là miễn cưỡng.
Hình ảnh được cắt từ video cho thấy Bộ trưởng Sembiring đang tươi cười bắt tay với bà Michelle.
“Tôi đã cố gắng tránh đụng chạm nhưng bà Michelle chìa tay về phía nên tôi phải bắt tay”, Bộ trưởng thông tin Tifatul Sembiring nói với hàng chục nghìn người theo dõi trang của ông trên mạng xã hội Twitter.

Mặc dù Indonesia là quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống nhất thế giới nhưng phần lớn tín đồ là người Hồi giáo ôn hòa. Bộ trưởng thông tin Tifatul Sembiring là tín đồ Hồi giáo bảo thủ và từng có một tuyên bố rằng ông luôn tránh đụng chạm với các phụ nữ lạ mặt.

Tuy nhiên, đoạn video về lễ đón Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân có vẻ đã chứng minh điều ngược lại với lời ông Sembiring. Video, được tải trên trang chia sẻ hình ảnh Youtube, cho thấy ông Sembiring đã cười rất tươi khi bắt tay Tổng thống Obama, và sau đó bắt tay bà Michelle bằng cả 2 tay. Nhưng sau đó ông lại giải thích rằng ông đã bị buộc phải làm thế.

Lời phủ nhận của ông Sembiring đã gây ra một cuộc tranh cãi trên các mạng xã hội Facebook, Twitter và blog. Thậm chí các cư dân mạng đã chỉ trích ông Sembiring là “đạo đức giả”.

Một nhà báo nữ - người cho biết Bộ trưởng Sembiring cũng có lần từ chối bắt tay cô - cho rằng giờ đây ông Sembiring không còn tránh được việc bắt tay với người lạ.

Ông Sembiring từng đưa ra những bình luận gây tranh cãi, trong đó có phát biểu rằng các thảm họa thiên nhiên xảy ra là do lối sống thiếu đạo đức của con người.
An Bình
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét