Hàn Quốc trả 27 thủy thủ Triều Tiên về nước

An ninh Thủ đô - Quốc tế
Thứ Hai, 28/03/2011, 08:55

(ANTĐ) - Ngày 27-3, Hàn Quốc đã thả 27 công dân CHDCND Triều Tiên bị giữ lại tại Hàn Quốc sau khi thuyền của họ đi vào lãnh hải nước này hồi tháng trước.

Theo Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc, những công dân Triều Tiên đã về nước, thuyền của họ đã đi qua đường biên giới biển phía tây vào lúc 4h (giờ GMT). Do thời tiết xấu nên việc xuất phát diễn ra muộn hơn dự kiến. “Hiện giờ họ đã về tới Triều Tiên. Một chiếc tàu tuần tra của Triều Tiên đã đi theo dẫn đường chiếc thuyền này” - người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển nói.

Chiếc tàu cá của Triều Tiên với 31 người, trong đó có 11 nam và 20 nữ đã bị trôi dạt vào vùng biển tranh chấp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 5-2 do thời tiết có sương mù dày đặc. Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho biết, 4 người trong số này đã bày tỏ nguyện vọng được ở lại Hàn Quốc.

Trước đó, phía Triều Tiên đã từng từ chối nhận trở lại 27 người này và nói rằng hoặc là nhận cả 31 người, hoặc là không nhận lại người nào. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã thay đổi lập trường vào ngày 15-3 và gửi thông điệp tới Seoul đề nghị đưa 27 thủy thủ kia về nước.

Nguyễn Hà

(Theo AFP, Yonhap)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét