Hậu duệ cuối cùng của Lenin qua đời

VietNamNet
Olga Ulyanova, cháu gái Lenin và cũng là hậu duệ trực hệ cuối cùng của gia đình Ulyanov đã qua đời ở tuổi 89 vào thứ sáu vừa qua tại Mat-xcơ-va.

Bà Ulyanova sinh năm 1922, chỉ 2 năm trước ngày Lenin mất. Bố của bà là Dmitry - em trai của Lenin. Trong quan hệ ruột thịt với Lenin thì Ulyanova là người cháu gái ruột và cũng là hậu duệ trực hệ cuối cùng của Lenin.
Olga Ulyanova luôn lưu giữ những kỷ niệm về người bác Lenin suốt cuộc đời mình. (Nguồn: Telegraph)
Ulyanova là một nhà nghiên cứu hoá học ở trường Đại học Quốc gia Mat-xcơ-va và sau đó đã trở thành giảng viên tại đây. Khi còn sống, bà Ulyanova rất tâm huyết với các tác phẩm viết về người bác kính yêu của mình. Bà đã dành rất nhiều thời gian để viết nhiều cuốn sách và hơn 150 bài báo về Lenin cũng như gia đình bà.

Dù Lenin ra đi khi bà mới chưa được 2 tuổi nhưng Ulyanova đã được cha Dmitry và những người thân trong gia đình kể cho nghe những câu chuyện về bác Lenin. Bản thân bà luôn lưu giữ những kỷ niệm đó theo suốt cuộc đời mình. Mỗi lần đi qua lăng của Lenin, Olga Ulyanova luôn tràn ngập sự xúc động. Bà cũng chính là người đã lên tiếng phản đối việc đưa thi thể Lenin ra khỏi lăng ở Quảng trường Đỏ.

Ngọc Huyền (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét