Fidel Castro: "Mỹ đang rơi vào thế bí"

Thứ tư, 25/08/2010, 15:03(GMT+7)
Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

VIT - Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cho rằng, Mỹ đang ở trong “thế bí” khi xét tới khả năng có một cuộc tấn công nhằm vào Iran hay không, giới truyền thông Cuba hôm 23/8 đưa tin.

“Người Mỹ đang rơi vào thế bí cho dù họ thông minh như thế nào”, cựu Chủ tịch Cuba Castro phát biểu trong cuộc gặp mặt với các phóng viên Cuba hôm 22/8, nơi ông đã nói về đe dọa của chiến tranh hạt nhân.

Vị Lãnh tụ tinh thần Cuba nhấn mạnh tới hậu quả của cuộc chiến tranh hạt nhân đối với thế giới. Theo ông, không ai có thể tồn tại nếu bùng nổ một cuộc chiến tranh như thế.

Cựu Chủ tịch Cuba cho rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama là người sẽ quyết định liệu cuộc chiến tranh hạt nhân có xảy ra không.

“Ông ấy (Obama) có quyền lực pháp lý. Ông ấy đã nói vậy. Điều duy nhất ông ấy có thể yêu cầu là hòa bình”, Castro nói.

Lãnh tụ Cuba cũng nhấn mạnh tới sức ảnh hưởng của các nước khác như Nga và Trung Quốc về chương trình hạt nhân Iran.

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro, người vừa bước vào tuổi 84 ngày 13/8, đã xuất hiện trở lại công chúng ngày 07/7 sau 4 năm vắng bóng vì lý do sức khỏe, khiến ông phải trao lại quyền lực cho người em trai Raul Castro.

Vị lãnh tụ tinh thần Cuba đã xuất hiện trước công chúng thường xuyên trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 và tháng 8, tập trung vào các vấn đề quốc tế.

Ngày 01/8, cựu Chủ tịch Cuba tái xuất hiện tại quốc hội, và vài ngày sau đó ông giới thiệu cuốn hồi ký viết về thời kỳ kháng chiến của lực lượng du kích Cuba tại vùng rừng núi Sierra Maestra. mang tên “Chiến thắng chiến lược”.

Đây là lần đầu tiên ông Fidel Castro cho xuất bản hồi ký của mình. Cuốn sách dày 833 trang, gồm 25 chương, in nhiều bức ảnh quý của nhà lãnh đạo và sơ đồ các chiến dịch lớn của quân du kích Cuba. Thông qua cuốn hồi ký, ông muốn kể lại tuổi thơ và thời niên thiếu, cũng như giai đoạn ông bắt đầu tham gia hoạt động cách mạng và cầm vũ khí chống quân thù.

HN (Theo THX)
Tin dịch
Nguồn tin: Xinhuanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét