“Lục Vân Tiên” bị rẻ rúng

,

- Nhiều “Lục Vân Tiên” thấy việc bất bình đã không khoanh tay ngồi yên. Tuy nhiên, sau nhiều lần ra tay nghĩa hiệp, cái “quả” không xứng với cái “nhân” họ làm.

TIN LIÊN QUAN



Đổi mạng sống để khống chế bọn cướp

Ngày 16/8, anh Mai Văn Chiêm, (27 tuổi, ngụ tại Thủ Đức, TP.HCM), làm nghề phụ hồ cùng một người đàn ông trung niên khác đã bị hai tên móc túi dùng hung khí đâm trọng thương khi cả hai người ra sức khống chế tội phạm trên chuyến xe buýt số 19 (Bến Thành – Suối Tiên).

Vết thương sau lưng anh Chiêm.



Trước đó, trên chuyến xe buýt này, hành khách Nguyễn Thị Kim Liên (66 tuổi) phát hiện một người đàn ông thò tay móc lấy điện thoại và ví của bà. Bà Liên tri hô, tên móc túi với sự hỗ trợ của đồng bọn dùng dao đâm sướt mặt bà đồng thời đe dọa các hành khách khác trên xe có ý định can thiệp.

Không chịu được hành vi ngang ngược, anh Chiêm áp sát đối tượng để khống chế đã bị đâm 3 nhát vào lưng máu tuôn xối xả. Người đàn ông trung niên cũng bị nhiếu nhát dao vào đùi khi tiếp cận tên còn lại.

Bà Liên bị đâm trên mặt. Phía sau, anh Chiêm đang khai báo với công an phường Hiệp Bình Chánh.


Anh Trần Huy Bình vẫn còn ngồi xe lăn.

Dù bị thương nhưng cả hai vẫn kiên quyết ôm chặt 2 tên móc túi cùng sự hỗ trợ của các hành khách trên xe. Bọn cướp đã bị bắt đưa về Công an phường Hiệp Bình Chánh xử lý. Ngày 21/7, anh Trần Huy Bình (24 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) nghe tiếng la “cướp” của một phụ nữ khi anh vừa đến đầu hẻm số 260 đường Tô Ngọc Vân.

Kịp quan sát thấy phía trước hai thanh niên cầm chiếc giỏ xách nhét vào người,anh Bình rồ ga phóng đuổi theo bọn cướp. Cuộc rượt đuổi ngoạn mục và tiếng gầm rú của động cơ hai chiếc xe máy diễn ra trên đường Tô Ngọc Vân. Hai tên cướp cố chạy bạt mạng nhằm tẩu thoát nhưng Bình vẫn bám theo sát nút.

Sau đoạn đường truy đuổi hơn 1km, thừa cơ hội khúc cua, Bình đuổi kịp tung cú đạp thật mạnh khiến cả hai xe ngã sóng soài.

Do đạp quá mạnh, Bình bị gãy xương đùi trái. Hai tên cướp quăng lại chiếc giỏ xách của nạn nhân rồi chia nhau chạy ra hướng. Mặc dù không còn chạy được, Bình vẫn gượng dậy chỉ cho người đi đường biết hướng tẩu thoát của tên cướp. Người dân xung quanh đã hỗ trợ, truy đuổi bắt được một tên cướp và giao Công an phường Tam Phú xử lý.

Bắt cướp bị tai nạn không được hưởng BHYT

Sau khi té ngã, anh Trần Huy Bình bị chấn thương đùi nằm tại chỗ. Người dân đã đưa anh vào bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị vết thương.

Trải qua phẫu thuật vì gãy xương đùi phải, viện phí của anh Bình lên đến 27 triệu đồng, một số tiền khá lớn đối với anh. Là con út trong gia đình có 6 chị em, đa số các chị của Bình đều là nhà giáo. Bình là bộ đội xuất ngũ năm 2008, hiện nay vừa đi làm, vừa theo học trung cấp kế toán của Trường cao đẳng Công thương TP.HCM.

Anh Bình có tham gia bảo hiểm y tế ((BHYT) đồng thời tai nạn của anh đã được Công an phường Tam Phú và Công an quận Thủ Đức xác nhận do anh tham gia bắt cướp bị gãy chân nhưng vẫn không được hưởng chế độ bảo hiểm hoặc bất cứ một chế độ miễn giảm nào dành cho người có công tham gia bắt cướp.

Bút phê của bác sĩ Mẫn.



Trong đơn đề nghị miễn giảm viện phí của anh Bình, bác sĩ Trần Trung Mẫn của bệnh viện Chợ Rẫy đã ghi vào đơn: “Tai nạn giao thông đi làm về là tai nạn lao động, không giải quyết BHYT”.

Được biết, đây không phải là lần đầu anh Bình ra tay nghĩa hiệp. Trước đó, năm 2005, trong lúc đi trên đường Đặng Văn Bi, anh phát hiện chiếc xe tải cán chết một người đàn ông đi đường. Tài xế cho xe chạy vì nghĩ rằng không ai trông thấy. Anh đẫ một mình đuổi theo đến ngã tư Bình Thái chặn đầu xe, buộc tài xế quay lại hiện trường. Trong vụ này Bình đã mạnh dạn làm nhân chứng giúp cơ quan điều tra xác định cái sai của lái xe.

Trở lại trường hợp của anh Chiêm và người đàn ông tham gia khống chế 2 tên móc túi trên xe buýt, sau 2 ngày tạm giam, 2 đối tượng móc túi đã được trả tự do để về địa phương theo dõi.

Theo kết luận ban đầu của Công an quận Thủ Đức, nguyên nhân 2 đối tượng móc túi này chỉ bị phạt hành chính và thả về quản lý tại địa phương là do tiền tang vật chưa đến 2 triệu đồng (tiền của bà Liên bị móc khoảng 80.000 đồng), thương tích của các nạn nhân chưa đến 11% nên chưa cấu thành tội phạm theo khung xử lý hình sự.

  • Trần Chánh Nghĩa – Đăng Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét