Kết quả ADN cho biết: Hitler là người gốc Do Thái | LAODONG

Kết quả ADN cho biết: Hitler là người gốc Do Thái

Thứ Ba, 24.8.2010 | 14:50 (GMT + 7)

(LĐO) - Một tờ tạp chí của Bỉ vừa công bố kết quả xét nghiệm ADN có liên quan tới Adolf Hitler. Theo đó, tên trùm phát xít Hitler có nguồn gốc là người Do Thái và Châu Phi.

Từ trước đến nay vẫn tồn tại nhiều lời đồn đại về nguồn gốc của Hitler
Từ trước đến nay vẫn tồn tại nhiều lời đồn đại về nguồn gốc của Hitler.

Những mẫu xét nghiệm ADN trên được lấy từ những người họ hàng của Hitler. Nhà báo người Bỉ Jean-Paul Mulders và một nhà sử học Marc Vermeeren đã cất công truy tìm dấu vết của 39 người họ hàng của Hitler và mang đi xét nghiệm hồi đầu năm 2010. Đáng chú ý, trong số đó, có cả những mẫu xét nghiệm của người anh họ của Hitler tên là Norbert H và một người ông trẻ của Hitler tên là Alexander Stuart-Houston (đang sinh sống tại Mỹ).

Theo kết quả xét nghiệm ADN vừa được công bố, các mẫu xét nghiệm trên chứa rất nhiều loại nhiễm sắc thể Haplopgroup (Y-DNA), một loại nhiễm sắc thể mà theo các nhà khoa học là "hiếm thấy" ở Đức và nhất là ở Châu Âu.

"Loại nhiễm sắc thể Y-DNA này thường thấy nhất là ở Berbers (Ma Rốc) hay ở Algeria, Libya và Tuynisi. Y-DNA cũng là một loại nhiễm sắc thể vô cùng phổ biến thường xuất hiện ở người Do Thái", nhà sử học Vermeeren cho biết.

Trại ở Ba Lan, nơi Hitler đã tiến hành rất nhiều vụ giết người gốc Do Thái diệt chủng
Trại Auschwitz-Birkenau ở Ba Lan, nơi Hitler đã tiến hành rất nhiều vụ giết người gốc Do Thái.

Trong khi đó, các kết quả xét nghiệm ADN mới đây còn cho thấy rằng, nguồn gốc của Hitler có liên quan tới những người đã bị ông hành hạ và diệt chủng. Ai cũng biết rằng cả cuộc đời Hitler đã bài Do Thái mù quáng và khủng khiếp tới mức độ nào.

"Đây là một kết quả hoàn toàn bất ngờ. Kết quả này sẽ gây nhiều tranh cãi và hứng thú đối với mọi người, đặc biệt là những người vẫn quan niệm từ trước về chủng tộc của Hitler", Ronny Decorte - chuyên gia phân tích gen và di truyền học của Đại học Leuven cho biết.

Không chỉ vậy, đây cũng là lần đầu tiên các nhà sử học, các nhà khoa học cùng vào cuộc và đưa đến nhận định rằng Hitler có nguồn gốc từ người Do Thái.

Tờ Tạp chí của Bỉ này cũng khẳng định, cuộc kiểm tra ADN này đã được tiến hành trong một những phòng thí nghiệm được đặt trong tình trạng vô cùng khắt khe và nghiêm túc.

Lan Phương (Theo Telegraph, Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét