Phạt một kỹ sư 36 tháng tù vì để sập dầm cầu

Thanh Niên Online:
Hôm qua 19.5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Công Hoan (SN 1969, ngụ tập thể Kim Liên, P.Kim Liên, Đống Đa), nguyên là Đội trưởng đội 734 - Công ty cầu 7 Thăng Long 36 tháng tù, cho hưởng án treo, về tội “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, kỹ sư Hoan được phân công chỉ đạo tổ chức thi công nhịp cầu cạn Pháp Vân (thuộc dự án đường Vành đai 3, Hà Nội). Tuy nhiên, đơn vị thi công đã không thực hiện đầy đủ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Cụ thể, sau khi lao lắp dầm đã không tổ chức thực hiện việc hàn các liên kết dầm ngang giữa các đầu dầm theo tỷ lệ 20% để đảm bảo an toàn. Sự việc trên mặc dù đơn vị tư vấn giám sát nhắc nhở và có nhiều văn bản cảnh báo nhưng phía thi công vẫn không có biện pháp khắc phục. Từ đó dẫn đến hậu quả vào trưa ngày 18.4, 4 phiến dầm nặng hàng trăm tấn gác trên 2 trụ cầu sát với khu đô thị Linh Đàm, Q.Hoàng Mai bị đổ sập và gẫy thành nhiều đoạn. Thiệt hại về tài sản của nhà nước ước tính hơn 700 triệu đồng.

Thái Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét