Tỷ phú Donal Trump sẽ không tranh cử tổng thống

VietNamNet

Ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donal Trump hôm qua (16/5) đã bất ngờ tuyên bố sẽ không chạy đua vào Nhà Trắng vào năm sau vì chưa sẵn sàng từ bỏ công việc kinh doanh yêu thích.

Tỷ phú Donal Trump tuyên bố không chạy đua vào Nhà Trắng (Ảnh: articles.latimes.com)

Tỷ phú Donal Trump cho hay sau khi thảo luận và suy nghĩ kỹ lưỡng, ông đã quyết định không tham gia tranh cử chức tổng thống vào năm 2012, quyết định này không dễ dàng chút nào, đặc biệt là ông đang được xếp vị trí hàng đầu trong các ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc thăm dò toàn quốc mới đây.

Ông cũng đưa ra lý do mà ông "bỏ cuộc giữa chừng" là vì đã mất quá nhiều thời gian để tiến hành vận động tranh cử. "Kinh doanh và công việc yêu thích nhất của tôi, tôi chưa sẵn sàng để từ bỏ niềm đam mê của mình".

Uy tín của Tổng thống Barack Obama đã tăng cao kể từ khi chiến dịch tiêu diệt lãnh đạo al Qaeda Osama bin Laden thành công, 60% người Mỹ ủng hộ Obama tiếp tục làm tổng thống. Nhiều người cho rằng tuyên bố của Donal Trump vào thời điểm này không khác gì tự thừa nhận bản thân là người thấy khó khăn trước mắt mà bỏ cuộc. Tuy nhiên, Donal Trump vẫn bao biện rằng: "Tôi có một niềm tin mãnh liệt, nếu như tôi tham gia tranh cử, nhất định tôi sẽ giành chiến thắng".

Donal Trump không chỉ là một nhà doanh nghiệp mà còn là ông chủ cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ và là một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình. Ông có hai thứ khiến những ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa phải ghen tị đó là tiền và danh tiếng. Công việc kinh doanh bất động sản của ông tại New York trị giá hàng tỷ đô la Mỹ và chương trình "The Apprentice", một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ do tỷ phú Donald Trump trong vai ông chủ đi tìm một nhân tài cho chức vị giám đốc cho tập đoàn của mình đã khiến tên tuổi của ông được cả nước Mỹ biết tới. Ông cũng chính là người nghi ngờ về thân phận của Tổng thống Obama và Tổng thống đã phải xuất trình giấy khai sinh của mình để chấm dứt những hoài nghi.

Trước tình hình tỷ lệ người dân ủng hộ Tổng thống Obama ngày càng tăng, tỷ phú Donal Trump là người thứ hai trong Đảng Cộng hòa tuyên bố "bỏ cuộc". Trước đó, ngày 14/5, cựu thống đốc bang Arkansas đã tuyên bố sẽ không chạy đua giành vị trí ứng viên tổng thống của đảng.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét