Tổng thống Nga họp báo 1 số vấn đề quan trọng

VTV :
Thứ năm, 19/05/2011, 09:39 GMT+7

Hôm qua, Tổng thống D.Medvedev đã tổ chức họp báo lần đầu tiên sau ba năm đảm nhiệm sứ mệnh nguyên thủ quốc gia Liên bang Nga. Ông đã đề cập những vấn đề quan trọng nhất về đối nội và đối ngoại đối với LB Nga hiện nay.
Tổng thống Nga họp báo 1 số vấn đề quan trọng

Về vấn đề Syria, Tổng thống Medvedev cho biết, Nga sẽ không ủng hộ bất cứ nghị quyết nào của LHQ áp đặt đối với Syria tương tự như quyết định sử dụng vũ lực chống lại Libya của tổ chức này, bởi những nghị quyết trước đây của LHQ về Libya đã không được một số nước tuân thủ.

Tổng thống Nga D.Medvedev nói: "Về giải pháp đối với Syria, tôi sẽ không ủng hộ một nghị quyết như vậy thậm chí ngay cả khi các nước bè bạn đề nghị. Tôi cho rằng, chúng ta nên để những nước như Syria và Libya tự quyết định lấy tương lai của mình và những nhà lãnh đạo Syria cần phải giải quyết những vấn đề của họ".

Tổng thống Medvedev cũng thừa nhận rằng, Nga đã không phủ quyết các nghị quyết về Libya, vì cho rằng những nghị quyết đó là quan trọng và nó chứng tỏ sự lo ngại của cộng đồng quốc tế đối với tình hình tại Libya.

Đề cập việc Mỹ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu, ông Medvedev cảnh báo: Nga có thể rút khỏi hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân mới và bước vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới với phương Tây nếu hai bên không đạt được thỏa thuận về lá chắn phòng thủ tên lửa mới.

Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Medvedev tuyên bố: Quyết định của Mỹ tiếp tục phát triển lá chắn phòng thủ ở châu Âu bất chấp phản đối của Nga sẽ buộc Moscow phải "áp dụng các biện pháp đáp trả".

Tổng thống Nga Medvedev: "Đây sẽ là kịch bản rất tồi tệ, sẽ là kịch bản buộc chúng tôi phải quay trở lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh".

Đối với những thắc mắc về việc tranh cử nhiệm kỳ hai, Tổng thống Medvedev đã tỏ ra khá dè dặt và cho biết sẽ sớm công bố quyết định của mình.

Tác giả : Úy Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét