Cảnh sát hóa trang xử phạt bãi trông xe quá giá

VnExpress: "
Chủ nhật, 5/6/2011, 13:24 GMT+7

Liên tiếp thời gian qua, hơn chục điểm trông xe ở Hà Nội thu tiền quá giá bị nhà chức trách phát hiện. Cảnh sát kinh tế vừa được lệnh hóa trang thường phục để phát hiện và xử lý những chủ bãi trông xe vi phạm.

Trước tình trạng chủ bãi trông giữ xe đua nhau thu tiền quá giá, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc Công an Hà Nội cho hay, từ nay, ngoài lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Công an kinh tế, cũng được tham gia xử lý các điểm trông giữ xe vi phạm.

Một điểm trông giữ xe ôtô ở phường Láng Hạ vừa bị cảnh sát kinh tế kiểm tra vì thu tiền quá quy định. Ảnh: Thái Thịnh.
Một điểm trông giữ ôtô ở phường Láng Hạ vừa bị cảnh sát kinh tế kiểm tra vì thu tiền quá quy định. Ảnh: Thái Thịnh.

Không chỉ kiểm tra công khai, đột xuất, cảnh sát kinh tế sẽ hóa trang để phát hiện và xử lý những điểm trông giữ xe vi phạm.

Theo người đứng đầu ngành công an thành phố, Hà Nội hiện có hơn 1.000 điểm trông giữ xe, trong đó có hơn 350 điểm tự phát và thường xuyên vi phạm về giá khiến dư luận bất bình. Ngoài điểm trông giữ xe ở số 3 Láng Hạ, thời gian qua nhà chức trách đã xử lý được 14 điểm vi phạm khác.

Những ngày tới, Công an Hà Nội và Sở Giao thông vận tải sẽ triển khai tổng kiểm tra, rà soát các điểm trông giữ xe trên địa bàn. “Với các điểm vi phạm nhiều lần hoặc không phép, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản và cho dừng hoạt động”, trung tướng Nhanh nhấn mạnh.

Theo quy định, phí trông giữ với xe đạp 1.000 đồng mỗi lượt, ban đêm là 2.000 đồng, mỗi tháng 25.000. Với xe máy ban ngày là 2.000 đồng, ban đêm 3.000 đồng và tháng là 45.000 đồng.

Riêng với ôtô 9 ghế ngồi trở xuống và xe tải từ 1,5 tấn trở xuống mức thu 10.000 đồng mỗi lượt; xe có 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 1,5 tấn là 20.000 đồng. Còn phí trông giữ ban đêm không quá 3 lần phí trông ban ngày; phí trông giữ theo tháng không quá một triệu đồng.

Thái Thịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét