Nga cảnh báo NATO sắp triển khai bộ binh ở Libya

LAODONG:

Chủ Nhật, 5.6.2011 | 09:13 (GMT + 7)

Những hành động can thiệp của NATO ở Libya đang ngày một có dấu hiệu sẽ chuyển hóa thành một chiến dịch tấn công bằng bộ binh - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo hôm qua 4.6.

Libya chuẩn bị đối phó với bộ binh NATO
NATO gia hạn cuộc chiến tại Libya, Gaddafi sẽ ra đi
NATO lại dồn dập không kích Tripoli

Nếu những cuộc không kích dồn dập vẫn không hoàn thành mục tiêu, NATO có thể chuyển sang tấn công bộ binh.
Nếu những cuộc không kích dồn dập vẫn không hoàn thành mục tiêu, NATO có thể chuyển sang tấn công bộ binh.

Trên website của Lực lượng vũ trang Pháp hôm qua cho biết, những chiếc trực thăng tấn công của Pháp và Anh đã xuất kích trên bầu trời Libya và đánh trúng một số mục tiêu quan trọng tại Tripoli.

NATO cũng xác nhận việc trực thăng chiến đấu được lệnh tham chiến tại Libya kể từ ngày 4.6.2011.

"Chúng ta hiểu rằng cả Pháp và Anh đều có ý định sử dụng trực thăng tấn công. Việc này khiến chúng ta phải xem xét đây liệu có phải hành động nhằm chuyển hóa thành một cuộc tấn công bộ binh có chủ đích của NATO hay không", Ngoại trưởng Nga Lavrov bày tỏ sự quan ngại.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngay từ đầu, Nga là một trong những nước phản đối mạnh mẽ việc cộng đồng quốc tế can thiệp quân sự vào Libya nhằm lật độ Tổng thống Muammar Gaddafi, người đã cầm quyền tại đất nước Bắc Phi suốt 42 năm qua.

Tuần trước, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết, chính quyền Gaddafi đã mất quyền hợp pháp, và tổng thống Libya phải từ bỏ quyền lực. Trong tuần sau, Mátxcơva sẽ cử đặc phái viên tổng thống - Mikhail Margelov - tới Libya để dàn xếp đàm phán giữa các bên.

Chiến dịch tại Libya dưới sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc vừa được gia hạn thêm 90 ngày. Tuy nhiên, cuộc chiến tại Libya vẫn đang chìm sâu trong vũng lầy mà các bên liên quan chưa tìm ra lối thoát. Bởi vậy, những lo ngại và phỏng đoán của nhiều người cho rằng, NATO và phương Tây sẽ chuyển hướng sang tấn công bằng bộ binh thay vì không kích như trước đây, hoàn toàn có thể xảy ra.

Thanh Thanh Lan (Theo Rian)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét