VTV - 10 thuyền viên nước ngoài được cứu sống

VTV
Thứ sáu, 10/06/2011, 11:30 GMT+7

Ngày 2/6, khi đang đánh cá tại quần đảo Trường Sa, thuyền trưởng Bùi Quang Mông và các thuyền viên tàu QNg 98676 TS huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã kịp thời cứu sống 10 thuyền viên nước ngoài bị nạn trên biển.
10 thuyền viên nước ngoài được cứu sống

Các thủy thủ nước ngoài cảm động ôm chủ tàu Việt Nam (áo sọc). Ảnh: VnE

Để kịp thời biểu dương tinh thần của các ngư dân, chiều qua, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức trao thưởng đột xuất cho thuyền trưởng Bùi Quang Mông và các thuyền viên tàu QNg 98676 TS.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã thăm hỏi, tặng bằng khen và hỗ trợ 10 triệu đồng cho thuyền trưởng Bùi Quang Mông và các thuyền viên tàu QNg 98676 TS vì đã kịp thời cứu sống 10 thuyền viên nước ngoài hôm 2/6 vừa qua.

Sau khi được các ngư dân Quảng Ngãi cứu sống, sáng 5/6, các thuyền viên nước ngoài gồm 7 người Indonesia, 3 người Myanmar đã được đưa đến cảng Nha Trang an toàn trong tình trạng sức khỏe ổn định. 10 thuyền viên nước ngoài rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân đạo của ngư dân Quảng Ngãi.

Đối với thuyền trưởng Bùi Quang Mông, dù chuyến biển này bị hao tổn về kinh tế, nhưng cái lớn nhất anh nhận được là đã đem lại cuộc sống và hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các ngư dân, ông Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã biểu dương nghĩa cử cao đẹp của thuyền trưởng Bùi Quang Mông và các thuyền viên trên tàu. Hành động này mang rất nhiều ý nghĩa, vừa khẳng định sự có mặt của ngư dân trên vùng biển chủ quyền của đất nước, vừa thể hiện tinh thần nhân ái của dân tộc Việt Nam.

Tác giả : Minh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét