Thanh Hoá kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

vovnews.vn:

Cập nhật lúc : 5:17 PM, 11/06/2011

Hiện tỉnh Thanh Hoá có trên 22.800 người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam, gần 1.700 cháu là nạn nhân thế hệ thứ 3.

Ngày 11/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hoá tổ chức kỷ niện 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và biểu dương 50 nạn nhân da cam đã vươn lên trong cuộc sống, 10 cá nhân chăm sóc tốt nạn nhân da cam.

Tỉnh Thanh Hoá có trên 22.800 người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam, gần 1.700 cháu là nạn nhân thế hệ thứ 3 cũng mang trong mình những vết thương không rỉ máu này.

Nhằm chia sẻ, động viên những người bị phơi nhiễm chất độc da cam, tỉnh Thanh Hoá giải quyết chế độ hưởng trợ cấp hàng tháng cho trên 10.650 người tham gia kháng chiến và con cái của họ bị nhiễm chất độc da cam; trong đó, đối tượng hưởng trực tiếp là 4.500 người, gián tiếp hơn 6.000 người. Tuy nhiên ở thế hệ thứ 3 (đời cháu) có 1.700 cháu hiện chưa được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Trong lễ kỷ niệm, các tổ chức, cá nhân từ thiện đã ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam, giúp họ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

TTXVN



Xã hội - Dân trí:
Thứ Bẩy, 11/06/2011 - 16:35

Đà Nẵng: Hơn 5 ngàn người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

(Dân trí) - Sáng 11/6, hơn 5 ngàn người đã tập trung trước nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng tham dự cuộc đi bộ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2011).,
Hơn 5.000 người tham gia đi bộ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng
Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm để đồng bào chiến sĩ cả nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về thảm họa chất độc da cam ở Việt Nam, khơi dậy truyền thống uống nước nhớ nguồn, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam...
Lực lượng bộ đội
Sự kiện này góp phần thức tỉnh lương tri và tình thương đồng loại của nhân dân các nước trên thế giới, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cấp trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh hóa học do Mỹ gây ra ở Việt Nam.
Đoàn viên
Tại buổi đi bộ này, hơn 5.000 người dân thuộc các tầng lớp trí thức, sinh viên, cán bộ, đoàn thanh niên, tình nguyện viên... trên địa bàn Đà Nẵng cùng một số tổ chức nước ngoài tại Đà Nẵng cũng đồng ký tên vì công lý và xem triển lãm tranh về các nạn nhân da cam.
Người tàn tật
Sau cuộc đồng hành đi bộ là chương trình giao lưu “Chung tay vì nỗi đau da cam” được tổ chức với gần 1.500 đại biểu tham dự. Đây là cơ hội để các nạn nhân chất độc da cam nói lên tiếng nói của mình, đồng thời là nơi để cộng đồng chia sẻ những mất mát mà những nạn nhân da cam đã chịu đựng.
Người nước ngoài
Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn Đà Nẵng có hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có hơn 1.400 trẻ em, nhiều gia đình có 2 đến 3 nạn nhân, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, luôn mong chờ sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng xã hội...
Cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

“Đây không phải là nỗi đau của tiêng ai. Mỗi chúng ta, mỗi trái tim, mỗi bàn tay phải có trách nhiệm cùng nhau xoa dịu nỗi đao da cam, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn và để họ cảm nhận sự ấm nồng từ trái tim của đồng bào. Chúng ta phải buộc 37 công ty hóa chất phải chịu trách nhiệm cho nỗi đau của hơn 5 triệu người Việt Nam, của nhiều thế hệ Việt Nam phải gánh chịu bi kịch đioxin”, Bà Hiền nhấn mạnh.

Dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng đã trực tiếp nhận giúp đỡ của hơn 100 cá nhân, tổ chức.... hơn 2 tỷ đồng, hơn 1.500 Euro và một số hiện vật khác. Số tiền này và hiện vật này nhằm gây quỹ để giúp đỡ cho các nạn nhân tại cộng đồng, vận động kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng cho gần 300 cháu là nạn nhân da cam tại 3 cơ sở thuộc Trung tâm nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng.
Cán bộ và nhân dân cùng ký tên vì công lý
Lực lượng bộ đội...
Và người nước ngoài cùng ký tên vì các nạn nhân da cam
Sau đó cuộc tuần hành, đầu tiên là lực lượng những người khuyết tật
Cán bộ
Người dân
Lực lượng vũ trang
Đoàn thanh niên
Sinh viên cùng tuần hành ủng hộ nạn nhân da cam
Công Bính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét