Hàng trăm người cướp 10 tấn quặng vàng

VnExpress:
Thứ bảy, 4/6/2011, 14:46 GMT+7

Rạng sáng 4/6, hơn 300 người khai thác vàng trái phép đã cùng nhau tấn công vào mỏ vàng Bồng Miêu (Quảng Nam), đánh bảo vệ và cướp đi hàng chục tấn quặng vàng.

Ông Võ Hoàng Anh, Trưởng ban giám sát an ninh mỏ vàng, thuộc Công ty vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, Phú Ninh, Quảng Nam), kể đêm 3/6, bảo vệ mỏ đã xua đuổi khoảng 40 người đang tìm cách xâm nhập trái phép vào khu vực khai thác của công ty.

Đến khoảng 1h30 sáng 4/6, hơn 300 người ào ạt kéo vào khu vực khai thác số 6 mỏ Hố Gần. Họ đập phá hư hỏng một ôtô, tấn công trọng thương 2 bảo vệ là anh Trần Thanh Tịnh và Võ Văn Hùng, uy hiếp lực lượng này rồi cướp đi hơn 10 tấn quặng vàng.

Bảo vệ Trần Thanh Tịnh bị đánh vào đầu và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: Minh Nhật.

“Chúng tôi đã huy động lực lượng bảo vệ mỏ và gọi cho công an huyện hỗ trợ. Đến 1h40, 3 công an huyện Phú Ninh và 10 nhân viên bảo vệ đến mỏ Hố Gần. Tuy nhiên do lực lượng bảo vệ mỏng, những người khai thác vàng trái phép đã tấn công", ông Hoàng Anh nói.

Một người ở xã Tam Lãnh bị bảo vệ công ty khống chế, bắt giữ đã "ăn vạ", đưa ra yêu sách buộc lực lượng này phải yêu cầu UBND xã Tam Lãnh và công an huyện Phú Ninh can thiệp, đồng thời đưa anh ta đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Trước tình hình phức tạp, Công an huyện Phú Ninh phải tăng cường lực lượng. Đến gần 3h sáng, hơn 100 người kéo về khu nhà nghỉ công nhân mỏ vàng đập phá tài sản.

bong mieu
Ôtô của Công ty vàng Bồng Miêu bị đập phá. Ảnh: Minh Nhật.

Ông Trần Hà Tiên, Tổng giám đốc Công ty vàng Bồng Miêu cho biết: “Nhóm người trên rất manh động, bất chấp luật pháp. Rất có thể họ ém người chờ sẵn gần khu vực sản xuất của công ty, khi có thời cơ thì tổ chức cướp quặng”.

Sáng 4/6, trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh (Phú Ninh, Quảng Nam) cho hay, xã đã phối hợp cùng cơ quan công an điều tra, thu thập bằng chứng, lập hồ sơ xử lý vụ việc.

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tình hình mất an ninh trật tự, khai thác quặng vàng trái phép tại mỏ vàng Bồng Miêu diễn ra rất phức tạp. Mặc dù tỉnh Quảng Nam đã có nhiều cuộc họp nhằm giải quyết triệt để nạn “vàng tặc” nhưng vẫn chưa có hiệu quả.

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét